vĐồng tin tức tài chính 365

Công an TPHCM tiếp tục tìm bị hại trong vụ án Công ty địa ốc Alibaba

2021-10-24 17:40

Qua quá trình điều tra vụ án, cơ quan điều tra xác định từ tháng 5-2016 đến tháng 9-2019, Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần địa ốc Aliabba) với vai trò chủ mưu, đã lợi dụng sự hiểu biết về pháp luật đối với việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất để tìm cách lách luật, tạo dựng hệ thống kinh doanh dự án bất động sản không có thật theo mô hình đa cấp (cam kết trả lãi, mua lại với giá cao).

alibaba.jpg" style="width:100%;border: solid 1px #ffffff" title="" />
Nguyễn Thái Luyện thời điểm bị bắt giam

Luyện và đồng phạm đã tự vẽ và phân lô trái pháp luật trên nền đất nông nghiệp, tự đặt tên dự án do các đối tượng đứng tên nhận chuyển nhượng từ nguồn tiền cá nhân và tiền thu của khách hàng, thông qua các hợp đồng ủy quyền, hợp đồng hợp tác, Nguyễn Thái Luyện và đồng phạm đã tạo sự tin tưởng cho khách hàng về tính hợp pháp của dự án.

]Từ đó, nhiều người đã ký hợp đồng thỏa thuận, chuyển nhượng quyền sử dụng đất với Công ty Alibaba, nộp cho Alibaba số tiền lớn tạo điều kiện cho Luyện và đồng phạm chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn của khách hàng ở nhiều địa phương khác nhau...

Khám xét trụ sở Công ty CP địa ốc Alibaba.

Nhằm phục vụ công tác điều tra xử lý vụ án đúng quy định, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TPHCM đề nghị ai còn là bị hại trong vụ án trên trình báo, gửi đơn tại Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (địa chỉ: 674 đường Ba Tháng Hai, phường 14, quận 10) để được giải quyết theo quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi trong vụ án. Thời hạn tiếp nhận đơn, trình báo đến hết ngày 15-11-2021. Người dân đến liên hệ cán bộ tiếp dân - Đại úy Phạm Đình Cường, số điện thoại: 0693.187783.

Người dân đến nộp đơn trình báo đề nghị có thẻ xanh (trên phần mềm sổ sức khỏe điện tử, PC-Covid) hoặc giấy xác nhận đã tiêm 2 mũi vaccine, giấy xét nghiệm trong vòng 72 giờ (âm tính với Covid-19) và mang khẩu trang.

Hoàn tất điều tra bổ sung vụ lừa đảo tại Công ty địa ốc Alibaba
(CATP) Ngày 27-7, Viện KSND TP.Hồ Chí Minh cho biết đã tiếp nhận kết luận điều tra bổ sung của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đối với vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba. Đây là lần thứ hai Cơ quan CSĐT Công an TPHCM điều tra bổ sung theo yêu cầu của Viện KSND TP.Hồ Chí Minh, liên quan đến vấn đề giám định tài sản.
 
Ngọc Anh

Xem thêm: lmth.470221_ababila-uv-gnort-iah-ib-mit-cut-peit/et-hnik-hnin-na/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:An ninh kinh tế

“Công an TPHCM tiếp tục tìm bị hại trong vụ án Công ty địa ốc Alibaba”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools