vĐồng tin tức tài chính 365

Giải vây cho các chợ đầu mối

2021-10-24 19:42

Đặc biệt là khi để bước vào cổng chợ là rất nhiều điều kiện phải chấp hành, trong khi chỉ nhìn cần nhìn ra ngoài là cảnh kẻ bán người mua như chưa hề có dịch. Phía bên trong, ban quản lý chợ đã làm hết sức của mình nhưng ở bên ngoài, họ gần như bất lực trước vòng vây các điểm kinh doanh tự phát.

Phải có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính và thực hiện xét nghiệm sàng lọc định kỳ, bố trí màng ngăn, không gian đảm bảo giãn cách, thực hiện vệ sinh môi trường khử khuẩn hàng ngày... là một trong một loạt các nội dung bắt buộc khi hoạt động kinh doanh tại chợ đầu mối.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, cho biết: "Ở phía bên trong này, chợ đầu mối từ một cái chợ được quy hoạch của cả thành phố mà giờ bị thất bại hoàn toàn với cái khu vực ở ngoài buôn bán kinh doanh như vậy".

Tình trạng này xảy ra không chỉ ở chợ đầu mối Hóc Môn mà đều xuất hiện ở các chợ khác, khu vực khác trên địa bàn thành phố. Thậm chí ngay cả trong thời điểm thành phố giãn cách nghiêm ngặt nhất. Điều này đã và đang làm xói mòn ý chí và nỗ lực phòng chống dịch của chợ, của tiểu thương vì họ làm để làm gì khi mà ở ngoài kia, không cần bất cứ thủ tục gì đã có thể dễ dàng mua bán với doanh thu gấp chục lần.

Phải quy hoạch chợ, phải có bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 là để có thể quản lý có hiệu quả, thống nhất, và đặc biệt là phòng dịch trong thời điểm hiện nay. Chính vì vậy, bên cạnh sự vào cuộc tích cực của cơ quan chức năng, còn cần đến ý thức nói không của người dân đối với những hành vi tự phát.

Chợ đầu mối lớn nhất TP Hồ Chí Minh mở cửa trở lạiChợ đầu mối lớn nhất TP Hồ Chí Minh mở cửa trở lại

VTV.vn - Mới đây, TP Hồ Chí Minh đã quyết định cho phép chợ đầu mối Bình Điền được mở cửa trở lại theo hình thức là trạm trung chuyển hàng hóa.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.85421639142011202-iom-uad-ohc-cac-ohc-yav-iaig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giải vây cho các chợ đầu mối”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools