Dù đang trong thời kỳ giãn cách nhưng do hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp thực phẩm, nhà máy thực phẩm của anh Trường vẫn tiếp tục được hoạt động, dù vẫn phải đảm bảo nơi ở và sinh hoạt cho hàng chục công nhân ngay trong nhà máy của mình. Giải quyết được bài toán nơi ăn, chốn ở cho công nhân trong nhà máy để tiếp tục sản xuất, anh Trường lại phải đối mặt với một vấn đề đau đầu khác, đó là tìm đầu ra cho sản phẩm.
Trong thời kỳ giãn cách, đội ngũ nhân viên bán hàng không thể đến gặp trực tiếp khách hàng như trước được nữa. Không những thế, nếu trước đây đội ngũ telesale có thể dùng điện thoại văn phòng để liên lạc với khách hàng thì hiện tại, điều này cũng trở nên bất khả thi. Do phải liên tục di chuyển qua nhiều nơi, đội ngũ bán hàng lại không thể ở lại văn phòng giống như đội ngũ sản xuất.
Trong khi đó, việc dùng điện thoại cá nhân để liên lạc sẽ không mang lại cảm giác chuyên nghiệp hay tin tưởng cho khách hàng cũng như không kết nối được với các nền tảng thu thập dữ liệu khách hàng khác như ebsite, email. Bên cạnh đó, công ty cũng không thể theo dõi được hiệu quả công việc cũng như điều phối khách hàng cho các nhân viên sale.
Không có công cụ liên lạc hiệu quả với khách hàng dành cho nhân viên sale, công ty anh Trường còn gặp vấn đề khác. Việc đánh giá các chương trình tiếp thị, các sự kiện quảng bá trực tuyến trở nên khó khăn hơn khi khách hàng khó tiếp cận với khách hàng.
Chỉ hai tuần sau giãn cách, các vấn đề này bắt đầu bộc lộ rõ khi nhà máy dù vẫn tiếp tục sản xuất nhưng hàng tồn tăng cao do không thể đưa đến tay khách hàng và phải giảm công suất.Nếu tình hình tiếp tục kéo dài, nhiều khả năng nhà máy sẽ phải dừng hẳn sản xuất nếu không tìm được đầu ra.
Tổng đài ảo, lối thoát cho doanh nghiệp bán hàng trong mùa dịch
Một giải pháp công nghệ thích hợp trong trường hợp này chính là các tổng đài ảo, giúp nhân viên sale có thể liên lạc với khách hàng thông qua số tổng đài, dù đang ở nhà. Trên thực tế, các giải pháp công nghệ này đã chứng tỏ sự hiệu quả của mình trong điều kiện làm việc bình thường, nhưng chỉ đến thời kỳ giãn cách, nó mới chứng tỏ sự vượt trội của mình so với các hệ thống tổng đài truyền thống.
Nhờ gói ưu đãi dùng thử từ Bizfly Call Center, anh Trường quyết định thử nghiệm giải pháp tổng đài ảo nhằm tìm cách khắc phục vấn đề mà công ty mình đang gặp phải. Hóa ra, những gì anh nhận được từ Bizfly Call Center còn nhiều hơn cả điều anh kỳ vọng.
BizFly Call Center mang đến nhiều lợi ích bất ngờ trong giải pháp tổng đài ảo của mình
Tổng đài ảo mà công ty anh Trường sử dụng không chỉ giúp nhân viên sale gọi điện cho khách hàng thông qua số máy công ty, mà còn có thể cài đặt trong máy tính cá nhân của nhân viên, giúp nhân viên có thể gọi cho khách hàng từ bất kỳ đâu, đảm bảo hoạt động bán hàng diễn ra liền mạch ngay cả khi nhân viên đang ở nhà.
Không chỉ giúp duy trì hoạt động bán hàng của nhân viên, giải pháp tổng đài ảo cũng giúp gia tăng mức độ tin tưởng của khách hàng vào công ty. Bên cạnh tính năng gọi điện qua số máy của công ty, Bizfly Call Center còn cho phép tích hợp nhiều đầu số khác nhau, phân quyền các số máy lẻ theo từng nhiệm vụ riêng biệt, tạo cảm giác an tâm cho khách hàng khi việc liên lạc với cả công ty vẫn được duy trì trong thời gian giãn cách.
Bên cạnh khả năng giúp nhân viên sale liên lạc với khách hàng thông qua số điện thoại của công ty, tổng đài ảo Bizfly Call Center còn có một tính năng quan trọng khác, đó là phân chia, điều phối khách hàng cho nhân viên sale. Tính năng này giúp tăng hiệu quả hoạt động của bộ phận bán hàng khi các nhân viên sale không bị trùng lặp tập khách hàng cũng như tránh gây khó chịu cho khách hàng khi bị gọi điện nhiều lần.
Bizfly Call Center còn giúp công ty giám sát được chất lượng cuộc gọi giữa nhân viên sale và khách hàng, thậm chí nghe và nói chuyện trong cuộc gọi 3 bên với nhân viên và khách hàng. Điều này trở nên đặc biệt quan trọng trong hiện tại khi công ty có thể đánh giá chất lượng cuộc gọi cũng như hiệu quả của nhân viên sale khi liên lạc với khách hàng. Để đảm bảo việc đánh giá chất lượng hoạt động của nhân viên sale, các cuộc gọi này còn được tổng đài ảo của Bizfly Call Center ghi lại để thẩm định sau đó. (Doanh nghiệp có đến 5GB miễn phí để lưu trữ cuộc gọi).
Nhưng quan trọng hơn cả là hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng CRM được tích hợp trong tổng đài ảo của Bizfly Call Center – một trong các bộ công cụ CRM nhiều tính năng nhất trên thị trường hiện nay. Bộ công cụ CRM này giúp công ty tự động thu thập được dữ liệu về khách hàng, thực hiện các liên lạc tự động thông qua email, chat, lịch hẹn, cũng như phân tích nhu cầu của khách hàng. Các công cụ này không chỉ giúp tăng hiệu quả tương tác với khách hàng mà còn giúp khách hàng gia tăng thiện cảm với công ty.
Sau khoảng 2 tháng sử dụng Bizfly Call Center, anh Trường nhận thấy giải pháp tổng đài ảo này cải thiện rõ rệt hiệu quả hoạt động của đội ngũ bán hàng. Hiệu suất làm việc của nhân viên bán hàng có thể đạt mức tương đương 90% so với trên công ty. Hiệu quả bán hàng gia tăng cũng giúp hoạt động của nhà máy trở nên ổn định hơn hẳn so với thời điểm đầu dịch.
Giúp công ty duy trì được hoạt động trong mùa dịch, các lợi thế về chi phí cũng như hiệu quả quản lý của giải pháp tổng đài ảo mà Bizfly Call Center cung cấp giúp anh Trường tin rằng, hiệu quả này sẽ còn được cải thiện hơn nữa khi hoạt động kinh doanh của công ty trở lại bình thường trong tương lai.
Độc giả quan tâm giải pháp có thể đăng ký dùng thử miễn phí và nhận ưu đãi tới 6 tháng sử dụng dịch vụ tại: https://bizflycloud.vn/call-center
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế