Theo số liệu của UBND huyện Cần Giờ, từ năm 2015-2020, điểm đến này đón hơn 10,3 triệu lượt khách, tăng bình quân 31,4%/năm và đóng góp doanh thu đáng kể cho huyện. Dù vậy, khách du lịch chủ yếu đi về trong ngày, số khách lưu trú ban đêm chỉ khoảng 3%-4% do thiếu yếu tố hấp dẫn để giữ chân khách.
Cần Giờ là một trong những vùng xanh đón khách trở lại sau giãn cách ở TP HCM. Ảnh: LAM GIANG
Vì vậy, chợ đêm Cần Giờ được kỳ vọng sẽ giúp địa phương đẩy mạnh xúc tiến thương mại; phát triển kinh tế đêm; tạo điểm vui chơi, mua sắm cho người dân trên địa bàn và thu hút khách du lịch. Mô hình này nếu được phát triển và khai thác hiệu quả sẽ góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân.
Trong bối cảnh ngành du lịch TP HCM đang khôi phục trở lại sau giai đoạn giãn cách, nhiều công ty lữ hành đã mở tour "điểm đến xanh" Cần Giờ với những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn hoặc làm mới sản phẩm hiện có.
Xem thêm: mth.23873232252011202-hcil-ud-hcahk-nod-med-ohc-mal-noum-oig-nac/et-hnik/nv.moc.dln