vĐồng tin tức tài chính 365

Gặp mặt nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

2021-10-26 16:50

Buổi gặp mặt có sự tham dự của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng; Phó Thống đốc thường trực Đào Minh Tú - Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Ngân hàng, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh; Phó Thống đốc Đoàn Thái Sơn, cùng đại diện lãnh đạo Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Ngân hàng, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, các nữ lãnh đạo các đơn vị thuộc NHNN và một số ngân hàng thương mại (NHTM)…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Thống đốc thường trực Đào Minh Tú – Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Ngân hàng đã thay mặt Ban Cán sự đảng, Ban Lãnh đạo NHNN gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cùng các đồng chí là lãnh đạo nữ của các đơn vị thuộc NHNN, các NHTM và toàn thể nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) trong Ngành nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

image

Phó Thống đốc thường trực Đào Minh Tú phát biểu tại buổi gặp mặt

Ôn lại truyền thống vẻ vang, hào hùng và những đóng góp to lớn của phụ nữ Việt Nam, Phó Thống đốc nhấn mạnh, hơn 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam ngày càng lớn mạnh, giữ vai trò nòng cốt trong phong trào phụ nữ. Thông qua các phong trào, các cuộc vận động do Hội khởi xướng, vai trò, vị trí của phụ nữ ngày càng được nâng cao. Người phụ nữ Việt Nam ngày càng có tri thức, có sức khoẻ, càng năng động, sáng tạo, có lối sống văn hoá, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng. Trong công cuộc đổi mới đất nước, những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam lại được tiếp tục khẳng định và phát huy mạnh mẽ. Các tầng lớp phụ nữ luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, tích cực thi đua, phấn đấu vươn lên đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước, đã xuất hiện nhiều gương phụ nữ tài năng, điển hình tiêu biểu với những cống hiến xuất sắc trong lãnh đạo quản lý, nghiên cứu khoa học, sản xuất kinh doanh, xoá đói giảm nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc…

Trong những năm vừa qua, các thế hệ nữ cán bộ trong toàn hệ thống Ngân hàng đã luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam. Các chị em đã không ngừng nỗ lực vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của ngành Ngân hàng nói riêng cũng như sự phát triển chung của đất nước. “Cùng với lao động toàn Ngành, lực lượng lao động nữ luôn nỗ lực, cố gắng và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể. Dù công tác ở vị trí nào, phụ nữ Ngân hàng đều sẵn sàng hết mình vì công việc và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Các chị đã có những đóng góp quan trọng trong nghiên cứu, tham mưu, đề xuất, hoạch định và thực thi các chính sách tiền tệ, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của cơ quan, đơn vị, vì sự an toàn và phát triển của Ngành, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, thúc đẩy xã hội phát triển” - Phó Thống đốc nhấn mạnh.

Những thành tích, đóng góp của phụ nữ ngành Ngân hàng đã được các các cấp lãnh đạo đánh giá, ghi nhận, biểu dương bằng nhiều hình thức khen thưởng và danh hiệu. Cụ thể, trong giai đoạn từ 2015 đến nay, toàn Ngành đã có tổng số 274 nữ CNVCLĐ được khen thưởng và tặng danh hiệu bậc cao gồm: 94 Huân chương các loại, 1 Nhà giáo ưu tú, 4 chiến sĩ thi đua toàn quốc, 175 Bằng khen Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra, 99 tập thể đã được tặng Cờ thi đua các cấp; 60 tập thể được tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bằng khen của Thống đốc NHNN về thành tích trong phong trào vận động nữ CNVCLĐ và phong trào “Giỏi việc Ngân hàng, Đảm việc nhà”; 402 tập thể và 1.087 nữ cán bộ, đoàn viên xuất sắc được tặng Bằng khen các cấp; 50.401 cá nhân nữ tiêu biểu được tặng Giấy khen các cấp về thành tích hai giỏi.

Với đặc thù ngành có lao động nữ chiếm tỷ lệ cao (gần 59% trong tổng số 340.000 lao động toàn hệ thống), phụ nữ Ngân hàng đã và đang từng bước vươn lên khẳng định được vị thế của mình. Đặc biệt, trong lịch sử 70 năm của ngành Ngân hàng, NHNN có nữ Thống đốc đầu tiên. Đây là niềm tự hào của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Ngân hàng. Bên cạnh đó, tỷ lệ nữ lãnh đạo các cấp trong ngành Ngân hàng cũng chiếm tỷ lệ tương đối cao. Cụ thể, tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy đảng các cấp thuộc NHNN là 42,6% (370 nữ), tính chung toàn ngành Ngân hàng là 39% (1.365 nữ). Tỷ lệ nữ giữ chức vụ lãnh đạo cấp Vụ và tương đương của NHNN (bao gồm cả Trung ương và chi nhánh tỉnh, thành phố) là 24,5% (71 nữ). Tỷ lệ nữ giữ chức vụ lãnh đạo cấp Phòng và tương đương của NHNN chiếm 48,4%. Tỷ lệ nữ lãnh đạo khối NHTM Nhà nước, Ngân hàng Hợp tác xã, Ngân hàng Chính sách chiếm 23,96% (29 nữ).

Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN luôn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của cán bộ, lãnh đạo nữ vào kết quả chung của ngành Ngân hàng, tin tưởng rằng với truyền thống phụ nữ Ngân hàng, những kinh nghiệm trong công tác, phụ nữ Ngân hàng sẽ ngày càng có nhiều khởi sắc hơn nữa, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của ngành Ngân hàng.

Tại buổi gặp mặt, đại diện cho các cán bộ lãnh đạo nữ tham dự buổi gặp mặt cũng đã chia sẻ những khó khăn, vất vả mà chị em phụ nữ gặp phải trong công việc và cuộc sống; đồng thời bày tỏ cảm ơn Ban Cán sự đảng, Ban Lãnh đạo NHNN đã luôn quan tâm, chỉ đạo, ủng hộ, tạo điều kiện để chị em phụ nữ Ngân hàng phát huy năng lực, trí tuệ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

MA

Ảnh: Đức Khanh

Xem thêm: 942664VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gặp mặt nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools