vĐồng tin tức tài chính 365

Robot giao hàng thịnh hành ở Nga-Mỹ, shipper sắp thất nghiệp?

2021-10-26 16:52

Các robot tự lái đã bắt đầu giao bưu kiện ở một số khu vực lân cận Thủ đô Mátxcơva của Nga sau cú bắt tay giữa gã khổng lồ công nghệ Yandex và dịch vụ Bưu điện nhà nước.

Công ty công nghệ Yandex, điều hành một loạt các dịch vụ giao hàng trực tuyến, gọi xe... đã sử dụng robot để giao đồ ăn ở Nga và một số trường đại học ở Mỹ nhờ hợp tác với ứng dụng GrubHub. Dự kiến, dịch vụ này sẽ mở rộng để tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn hơn sau cú bắt tay với Bưu điện Russian Post.

Đại diện Yandex và bưu điện Russian Post cho biết, hiện có khoảng 36 robot hình chữ nhật, có kích thước giống chiếc vali giao hàng từ 27 bưu cục ở một số quận của thủ đô Nga như một phần của dự án thử nghiệm. Người nhận bưu kiện có thể chọn giao hàng bằng robot thông qua một ứng dụng.

Người dùng có thể theo dõi các con robot 6 bánh, màu đen trắng khi nó đi vòng quanh thị trấn và chỉ có thể nhận bưu kiện của mình bằng 1 mã xác minh duy nhất.

Robot giao hàng được xem là công cụ hữu ích cho những chuyến giao hàng tầm gần và cũng có thể hỗ trợ cho nhiều công việc khác, ví dụ vận chuyển hàng trong kho. Ảnh: AFP
Robot giao hàng được xem là công cụ hữu ích cho những chuyến giao hàng khoảng cách gần. Ảnh: AFP

Không chỉ ở Nga, gã khổng lồ Amazon cũng đã thử nghiệm robot giao hàng Amazon Scout tại nhiều bang ở Mỹ. Đội ngũ robot giao hàng Xiaomanlv của AliExpress - trang thương mại điện tử thuộc sở hữu của Alibaba cũng đã được thí điểm tại những khuôn viên trường đại học và khu dân cư Trung Quốc.

Ông Stanislav Chernin, trưởng bộ phận đổi mới của bưu điện Russian Post cho biết: “Mọi bộ phận của chuỗi hậu cần đều có thể được tự động hóa và công nghệ đang thay đổi quy trình trong mọi giai đoạn."

Bưu chính Nga hiện có hơn 38.000 chi nhánh trên khắp đất nước và xử lý hơn 108 triệu bưu kiện mỗi năm.

Xem thêm: odl.163769-peihgn-taht-pas-reppihs-ym-agn-o-hnah-hniht-gnah-oaig-tobor/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Robot giao hàng thịnh hành ở Nga-Mỹ, shipper sắp thất nghiệp?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools