vĐồng tin tức tài chính 365

Vì sao chạy ô tô điện nên đạp thắng càng nhiều càng tốt?

2021-10-26 18:33

Khi mua ô tô điện, bên cạnh các yếu tố công nghệ thì các nhà sản xuất thường nhấn mạnh đến quãng đường xe chạy cho một lần sạc đầy pin. Điều này rất quan trọng cho việc cạnh tranh vì quãng đường chạy càng dài thì người sử dụng càng ít phải lo lắng đến chuyện tìm kiếm trạm sạc hay lo lắng cho chuyến đi xa.

Chẳng hạn, chiếc Seat Mii Electric tuyên bố có thể chạy 257 km hay chiếc Tesla Model 3 có thể chạy nhiều hơn 560 km cho một lần sạc đầy. Nhưng các chuyên gia cho rằng, khó có thể chạy được quãng đường tối ưu theo công bố nhà sản xuất.

Trời quá lạnh hay quá nóng đều ảnh hưởng đến quãng đường xe chạy, vì nhiệt độ ảnh hưởng đến hiệu suất pin. Chở quá nặng cũng là nguyên nhân gây hao pin kéo theo giảm quãng đường chạy. Các công nghệ có trong ô tô điện như hệ thống kiểm soát khí hậu, sạc điện thoại thông minh, ghế sưởi cũng sẽ ăn vào quãng đường xe chạy.

Địa hình cũng tác động mạnh đến pin. Chạy đường bằng phẳng có vẻ buồn chán nhưng giúp duy trì tối ưu hiệu suất pin. Nhưng chạy đèo núi gây hứng thú lại ngốn pin rất mạnh và là kẻ cản đường chiếc xe có thể chạy xa nhất có thể. Tất nhiên thú vui tăng tốc, hay đạp hết ga để trải nghiệm tốc độ sẽ khiến xe hết năng lượng nhanh.

Do đó, để tối ưu hoá pin và gia tăng quãng đường chạy thì bạn cần duy trì tốc độ tối ưu từ 64-80 kmh. Thực hiện đạp thắng càng nhiều càng tốt vì xe điện có hệ thống phanh tái tạo. Mỗi cú đạp phanh của bạn sẽ giúp xe điện có thêm năng lượng. Đảm bảo lốp được bơm căng đúng áp suất. Và cuối cùng tìm quãng đường chạy có nhiều trạm sạc.   


Xem thêm: lmth.1114201-tot-gnac-ueihn-gnac-gnaht-pad-nen-neid-ot-o-yahc-oas-iv/taul-av-ex/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vì sao chạy ô tô điện nên đạp thắng càng nhiều càng tốt?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools