vĐồng tin tức tài chính 365

24 tỷ USD giá trị hàng hóa chờ cập cảng California (Mỹ)

2021-10-27 07:26

Theo Goldman Sachs, số hàng trên nằm trên hàng chục tàu container đang ở ngoài khơi các cảng Los Angeles và Long Beach. Ngay cả khi đã cập bờ, các container hàng vẫn có nguy cơ phải ở lại trong cảng nhiều ngày để chờ bốc xếp và vận chuyển.

Những "nút thắt cổ chai" trong chuỗi cung ứng như tại các cảng biển, đang được xem là một nguyên nhân khiến giá tiêu dùng tại Mỹ tăng nhanh nhất kể từ năm 2008. Ngay cả trong trường hợp thuận lợi, Goldman Sachs cũng dự báo tình trạng tắc nghẽn cảng biển sẽ chỉ hạ nhiệt kể từ đầu năm sau.

Hiện tại, rất nhiều cảng biển của Mỹ như Los Angeles và Long Beach rơi vào cảnh tắc nghẽn. Có thời điểm, các cảng biển thuộc bang California (Mỹ) ghi nhận tới 60 tàu thuyền chờ bên ngoài, không thể neo đậu. Trong khi đây lại là cửa ngõ quan trọng cho hàng hóa xuất từ châu Á. Tắc nghẽn chuỗi cung ứng đang tiếp tục là vấn đề đau đầu với nền kinh tế số 1 thế giới.

Mới đây, Quỹ tiền tệ quốc tế cảnh báo, tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng hiện nay có thể đẩy giá hàng hóa lên cao, ảnh hưởng triển vọng tăng trưởng, phục hồi kinh tế toàn cầu sau dịch bệnh.

Mỹ mở cửa cảng biển 24/7Mỹ mở cửa cảng biển 24/7

VTV.vn - Các nhà chức trách Mỹ đã quyết định mở cửa 24/7 hai cảng biển chính là Long Beach và Los Angeles để dần tháo gỡ các nút thắt trong chuỗi cung ứng vận tải toàn cầu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.6651203262011202-ym-ainrofilac-gnac-pac-ohc-aoh-gnah-irt-aig-dsu-yt-42/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“24 tỷ USD giá trị hàng hóa chờ cập cảng California (Mỹ)”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools