vĐồng tin tức tài chính 365

Giữa tâm "bão" chỉ trích, Facebook thu lãi hơn 9 tỷ USD

2021-10-27 12:36

BBC đưa tin, kết quả tài chính của công ty Mỹ này không bị ảnh hưởng nhiều bởi một vụ bê bối về tối đa hóa lợi nhuận và tập trung vào nội dung.

Ngày 25/10, Facebook đã thông báo với các nhà đầu tư rằng công ty đã kiếm được 9 tỷ USD (7,7 tỷ EUR) lợi nhuận trong ba tháng tính đến tháng 9/2021, tăng đáng kể từ 7,8 tỷ USD (6,7 tỷ EUR) trong giai đoạn tương ứng của năm 2020.

Trong 12 tháng tính đến ngày 30/9, gã khổng lồ truyền thông xã hội cho biết, lượng người dùng hàng tháng của họ đã tăng 6% lên 2,91 tỷ. Mặc dù lợi nhuận cao nhưng doanh thu của nó vẫn thấp hơn một chút so với kỳ vọng của các nhà phân tích.

Về kế hoạch trong tương lai, công ty lưu ý rằng họ sẽ chi khoảng 10 tỷ USD (10 tỷ EUR) cho bộ phận metaverse của mình vào năm 2021 (được gọi là Facebook Reality Labs). Mục đích của Facebook là phát triển phần cứng, phần mềm và nội dung thực tế ảo và tăng cường.

Giữa tâm bão chỉ trích, Facebook thu lãi hơn 9 tỷ USD - Ảnh 1.

Ảnh: Gadgets

Mới đây, thông tin trên The Verge ngày 19/10, theo kế hoạch, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg sẽ thảo luận về việc thay đổi tên này tại hội nghị kết nối thường niên của Facebook vào ngày 28/10 tới.

Nhiều người cho rằng, việc thay đổi tên của Facebook để phản ánh sự tập trung vào việc xây dựng "metaverse" của công ty. Facebook vừa thông báo kế hoạch tuyển dụng tới 10.000 lao động tại Liên minh châu Âu (EU) để xây dựng "metaverse", một phiên bản thực tế ảo của mạng Internet mà Facebook rất kỳ vọng sẽ là sản phẩm mang tính đột phá trong tương lai.

Trước đó, đêm 4/10 (theo giờ Việt Nam), hàng loạt tài khoản Facebook gặp sự cố khiến các chức năng như đăng tải bài viết, xem story, hiển thị bài mới trên newsfeed... của mạng xã hội này đều không thực hiện được. Tỷ phú Mark Zuckerberg đã mất 6 tỷ USD trong vài giờ Facebook gặp sự cố.

Facebook đổi tên: Nhìn lại những vụ 'thay tên đổi vận' của các 'ông lớn' MỹFacebook đổi tên: Nhìn lại những vụ "thay tên đổi vận" của các "ông lớn" Mỹ

VTV.vn - Trong gần 2 thập kỷ qua, tên gọi Facebook hầu như đồng nghĩa với mạng xã hội. Nhưng nếu gã khổng lồ công nghệ Mỹ này đổi tên điều đó có thể sẽ không còn nữa.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.99682102172011202-dsu-yt-9-noh-ial-uht-koobecaf-hcirt-ihc-oab-mat-auig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giữa tâm "bão" chỉ trích, Facebook thu lãi hơn 9 tỷ USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools