vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ 'chạy để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh': Toà yêu cầu điều tra bổ sung

2021-10-28 18:52

 

Tại toà, Trần Trí Mãnh (SN 1980, ngụ TP.Châu Đốc) là Giám đốc Công ty TNHH thương mại và sản xuất Gia Thịnh cho biết, quen Đào Ngọc Cảnh (SN 1947, ngụ TP.Đà Nẵng) qua những lần tham quan du lịch ở Núi Sam (TP.Châu Đốc).

Về ý định muốn điều chuyển cán bộ là do Mãnh nghĩ rằng Đại tá Đinh Văn Nơi mới được điều về làm Giám đốc Công an tỉnh An Giang sẽ làm ảnh hưởng đến một số việc kinh doanh của Mãnh và những người khác.

Mãnh còn cho rằng thoả thuận với Cảnh chuyển trước cho các bị cáo này 10 tỷ đồng, nếu 7-10 ngày có kết quả sẽ chuyển 10 tỷ còn lại. Việc gặp các bị cáo khác là do Cảnh sắp xếp.

Tại toà, Cảnh khai nhận, bản thân không thể làm được việc 'chạy điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh đi nơi khác', do đó giới thiệu Trọng. Cảnh thừa nhận mình có “tiếp tay” cho Mãnh.

Bị cáo Quý.

Còn Vũ Văn Quý (SN 1991, ngụ TPHCM) cho rằng không quen biết ai để có thể điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác, nhưng nhận lời vì đang vay ngân hàng để làm ăn, mục đích nhận lời là lừa chiếm đoạt tiền.

Còn Hoàng Thị Tâm (SN 1967, ngụ TP.Hà Nội) khai nhận là sau khi được Ngô Văn Trọng (SN 1973, ngụ TP.Đà Nẵng) liên hệ thì có hỏi Quý. Sau khi hỏi giá Quý thì báo giá lại với Trọng. Khi thực hiện giao dịch, bị cáo không cho Trọng và Quý cùng gặp nhau, vì biết Trọng và Quý biết nhau. "Sợ 2 người này sẽ giao dịch với nhau mà bỏ bị cáo ra ngoài", Tâm nói thêm.

Trong quá trình xét hỏi, các bị can cho biết sau khi sự việc bị bại lộ thì nghe theo mọi sự sắp đặt của Quý, trong đó có việc thương lượng với Mãnh, trốn tránh công an...

Như CAO thông tin, Quý bị truy tố về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tội “rửa tiền”, Trọng và Tâm cùng về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Nhân

Xem thêm: lmth.082221_mahp-iot-tol-ob-ueih-uad-oc-iv-os-oh-art-aot/taul-pahp-oeht-gnos/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Vụ 'chạy để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh': Toà yêu cầu điều tra bổ sung”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools