vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều quán ăn uống dè dặt chuyện mở cửa trở lại

2021-10-28 19:44

Trong khi một số chuỗi thực phẩm đồ uống (F&B) như Trung Nguyên Legend và Trung Nguyên E-coffee, chuỗi trà sữa Gong Cha... đã mở cửa toàn bộ các chi nhánh thì một số chuỗi F&B lớn khác lại đang thận trọng trong việc mở lại cửa hàng bán tại chỗ vì khó khăn về nhân sự, công tác chuẩn bị...

Nhiều quán ăn uống dè dặt chuyện mở cửa trở lại - ảnh 1
Các quán cà phê chủ động sắp xếp bàn ghế giảm công suất bán tại chỗ. Ảnh: HẠ QUYÊN

Thận trọng việc mở cửa trở lại

Sáng 28-10, toàn bộ cửa hàng thuộc hai hệ thống Trung Nguyên Legend và Trung Nguyên E-coffee, 20 cửa hàng thuộc chuỗi trà sữa Gong Cha… cũng đã mở cửa đón khách trở lại, dù chỉ được phục vụ 50% công suất. Theo ghi nhận của chúng tôi, lượng khách tại các điểm bán thưa thớt, khách chủ yếu vẫn mua mang về.

Đại diện Tập đoàn Trung Nguyên cho biết đã mở cửa đón khách tại chỗ nhưng việc chỉ được phục vụ 50% công suất cùng nhiều điều kiện phòng dịch khác, ít nhiều đã tạo ra các rào cản cho phía doanh nghiệp.

"Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, đây là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho cộng đồng và tạo sự thích ứng dần khi sống chung với dịch. Hơn nữa, chúng tôi sẽ coi đây là cơ hội để đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ, nhanh chóng thích nghi và chuyển đổi phương thức kinh doanh mới" - đại diện doanh nghiệp nói.

Doanh nghiệp này cũng cho hay đã chuẩn bị đầy đủ các biện pháp phòng dịch gồm quét mã QR code, toàn bộ nhân viên làm việc tại các cửa hàng đều có thẻ xanh, xét nghiệm định kỳ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước. Điều này góp phần vào việc đảm bảo an toàn cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của quán.

“Chúng tôi yêu cầu khách quét mã QR, khai báo y tế trước khi vào cửa hàng và khách hàng hợp tác và vui vẻ để đảm bảo an toàn trong khi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp”- đại diện Tập đoàn Trung Nguyên cho biết.

Trong khi đó, nhiều chuỗi cà phê vẫn còn khá dè dặt khi chỉ mở thí điểm vài cửa hàng như chuỗi Starbuck, The Coffee House, Cộng Cà Phê hay Coffee Bike…. Nguyên nhân được đại diện chuỗi Coffee Bike cho rằng nếu cố quay về trạng thái hoàn toàn bình thường như trước sẽ rất mạo hiểm bởi thực tế số ca nhiễm COVID-19 đã giảm, nhưng vẫn ở mức cao. Vị này cho rằng, người làm kinh doanh hay ở bất cứ ngành nghề nào đều cần chung tay chống dịch.

Trong khi đó, The Coffee House cho biết đơn vị này đang tập trung mở rộng các mô hình mới và việc bán mang về vẫn ổn định. "Còn mở cửa đón khách trực tiếp phía doanh nghiệp chưa vội mở đồng loạt"- vị đại diện này cho hay.

Nhiều quán ăn uống dè dặt chuyện mở cửa trở lại - ảnh 2
Các chuỗi cà phê lớn đang thận trọng trong việc mở bán tại chỗ trong tình hình dịch còn nhiều diễn biến phức tạp. Ảnh: TCH

Còn đại diện Starbucks Việt Nam lại thông tin, ngay sau khi nhận được thông tin các cơ sở kinh doanh được mở bán tại chỗ trở lại từ hôm nay (28-10) thì hiện tại các chi nhánh tại TP.HCM vẫn đang gấp rút chuẩn bị cho việc mở bán tại chỗ.

"Do các cửa hàng của chúng tôi cũng phải liên hệ địa phương để kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trước khi mở bán trở lại, do đó chưa thể mở hết đồng loạt ở các chi nhánh", đại diện Starbucks lý giải việc doanh nghiệp đang dè dặt trong việc mở cửa tất cả các chi nhánh.

Chuỗi nhà hàng ăn uống cũng từng bước mở cửa

Không chỉ các cơ sở kinh doanh thức uống, mà ngay cả các chuỗi nhà hàng, quán ăn lớn tại TP.HCM cũng đang thận trọng tính toán ngày mở cửa đón khách ăn tại chỗ trở lại, trước tình hình dịch bệnh còn nhiều phức tạp.

Với hai nhà hàng lớn tại quận 10 và quận 3, Lobster Bay cũng bày tỏ sự thận trọng khi mở cửa bán tại chỗ, khi doanh nghiệp này vẫn đang chờ đợi hướng dẫn cụ thể của địa phương về vấn đề mở bán dù đã nắm được thông tin TP.HCM cho phép hàng quán phục vụ khách tại chỗ.

Đại diện thương hiệu cho biết nếu nhận công văn chính thức, nhà hàng cũng phải mất thêm 3-5 ngày mới có thể quay trở lại. "Để mở bán trực tiếp suôn sẻ, chúng tôi phải có đủ nhân viên và thêm thời gian dọn dẹp, sửa sang không gian quán"-nhà hàng Lobster Bay nói.

Chuỗi nhà hàng lẩu băng chuyền Kichi-Kichi tại TP.HCM cũng thông báo từ ngày 29-10, tất cả nhà hàng tại TP.HCM sẽ mở cửa đón khách trở lại, ngoại trừ 5 nhà hàng tại một số quận sẽ mở cửa sau 1 tuần nữa. Hay chuỗi Pizza 4P's, sau một ngày chuẩn bị nhân sự cũng như các điều kiện phòng dịch, đã gửi thông báo tới khách hàng mở cửa bán tại chỗ từ 17g ngày 28-10 ở 7 chi nhánh, các chi nhánh còn lại sẽ mở dần dần tới 30-10.

Trong khi đó, đại diện Công ty QRS Việt Nam, chuỗi sở hữu của các thương hiệu đình đám như Pizza Company, Aka House, Holy Crab... cho biết các chi nhánh sẽ hoạt động trở lại từ 28-10. Vị này cũng thẳng thắn thừa nhận một số cơ sở không đủ nhân sự nên chỉ hoạt động cầm chừng. Bên cạnh đó, đại diện của các các chuỗi nhà hàng cũng thắc mắc về quy định liệu có được đón khách là trẻ em dưới 18 tuổi hay không khi quy định vẫn không nói rõ.

Xem thêm: lmth.8954201-ial-ort-auc-om-neyuhc-tad-ed-gnou-na-nauq-ueihn/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều quán ăn uống dè dặt chuyện mở cửa trở lại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools