vĐồng tin tức tài chính 365

Đánh thức tiềm năng Hà Tĩnh, kết nối liên vùng

2021-10-29 03:25

Ngày 28.10, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội thảo trực tuyến “Đánh thức tiềm năng Hà Tĩnh - Kết nối liên vùng, phát triển thị trường Việt - Lào”.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã phân tích tiềm năng phát triển của thị trường Hà Tĩnh với vai trò là trung tâm khu vực Bắc Trung Bộ, là cửa ngõ xuất nhập khẩu của khu vực Bắc Trung Bộ với thị trường Lào, Đông Bắc Thái Lan qua các cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Cha Lo bằng tuyến quốc lộ 8A và quốc lộ 12.

Nhận thấy vị trí chiến lược và tiềm năng phát triển, UBND tỉnh Hà Tĩnh và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã có các giải pháp phối hợp đồng bộ, cụ thể là việc ký biên bản hợp tác và triển khai đón chuyến tàu container đầu tiên cập cảng Vũng Áng vào ngày 10.4.2021. Đây là sự kiện đánh dấu bước khởi đầu tốt đẹp trong việc liên kết giữa UBND tỉnh Hà Tĩnh và TCSG thông qua công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt và Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng (Tancang Shipping).

Trực tuyến tại buổi hội thảo. Ảnh: TT.
Trực tuyến tại buổi hội thảo. Ảnh: TT

Từ đó, tuyến vận tải container giữa cảng Hải Phòng - Hà Tĩnh - TP.Hồ Chí Minh với tần suất 2 - 4 chuyến/tháng đã vận hành ổn định, góp phần giúp các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Vũng Áng cũng như trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và các tỉnh trong khu vực hoạt động ổn định, đảm bảo xuất nhập khẩu hàng hóa. Tuyến dịch vụ định tuyến cũng tạo cơ sở, niềm tin thu hút thêm các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với tỉnh Hà Tĩnh.

Với các điều kiện tự nhiên sẵn có, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, sự quyết tâm của UBND tỉnh Hà Tĩnh cộng với tầm nhìn phát triển Logistics trong dài hạn giúp thúc đẩy phát triển hoàn thiện hệ sinh thái Logistics tại Vũng Áng, Hà Tĩnh đem lại lợi ích hài hòa cho các bên tạo đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế chung toàn vùng.

Xem thêm: odl.505869-gnuv-neil-ion-tek-hnit-ah-gnan-meit-cuht-hnad/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đánh thức tiềm năng Hà Tĩnh, kết nối liên vùng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools