vĐồng tin tức tài chính 365

Elon Musk thiết lập đỉnh cao giàu có mới của con người

2021-10-29 17:20

Theo cập nhật trên bảng xếp hạng của Bloomberg, tài sản của Elon Musk chính thức vượt mốc 300 tỷ USD. CEO Tesla Elon Musk hiện đang sở hữu 302 tỷ USD, là người giàu nhất hành tinh và cũng là tỷ phú duy nhất trên thế giới sở hữu lượng tài sản ở mức này.

Tài sản của Musk bắt đầu tăng mạnh vào đầu tuần này khi cổ phiếu Tesla đi lên sau thương vụ bán 100.000 xe cho công ty cho thuê xe Hertz Global Holdings. Tesla cũng chính thức gia nhập câu lạc bộ vốn hóa nghìn tỷ USD.

Elon Musk thiết lập đỉnh cao giàu có mới của con người  - Ảnh 1.

Tỷ phú Elon Musk. (Ảnh: Reuters)

Trong năm nay, Musk đã có thêm 132 tỷ USD nhờ vào hiệu quả hoạt động mạnh mẽ của cổ phiếu Tesla cũng như thương vụ bán cổ phần gần đây tại SpaceX, định giá công ty ở mức 100 tỷ USD. Thương vụ SpaceX đã bổ sung 11 tỷ USD vào giá trị tài sản ròng của Musk, theo Bloomberg.

Nhà phân tích từ Morgan Stanley, Adam Jonas dự đoán CEO Tesla là người đầu tiên trên thế giới sở hữu khối tài sản 1.000 tỷ USD. Jonas cho rằng SpaceX, chứ không phải là nhà sản xuất ô tô điện, sẽ đưa Musk có được vị trí này.

Ông Elon Musk sinh ngày 28/6/1971 tại Pretoria, Nam Phi. Mẹ ông là người gốc Canada, bố là người Nam Phi, khi ông lớn lên, bố mẹ ông li hôn. Năm 1988 ông chuyển đến Canada và sau đó đến Mỹ học tập.

Ông tốt nghiệp cử nhân kinh tế và vật lý tại Mỹ và theo học tiến sĩ ngành khoa học vật liệu và vật lý ứng dụng tại Đại học Stanford nhưng bỏ ngang để cùng với em trai là Kimbal Musk phát triển Zip2, một ứng dụng cho phép xuất bản các nội dung trực tuyến dành cho các hãng thông tấn.

Năm 1999, ông kiếm được 22 triệu USD từ việc bán Zip2. Liên tục những năm sau đó, Elon Musk đã thành lập 3 công ty đại diện cho 3 "mơ ước" của mình là PayPal - ở lĩnh vực Internet, Tesla Motors - lĩnh vực năng lượng sạch, và SpaceX - lĩnh vực không gian vũ trụ.

Elon Musk đang là Giám đốc điều hành của Tesla và công ty tàu vũ trụ SpaceX. Năm 2008, SpaceX phóng vệ tinh đầu tiên lên không gian. Năm 2010, Tesla lần đầu lên sàn chứng khoán NASDAQ ở Mỹ.

Năm 2002, nhờ bán PayPal cho công ty thương mại điện tử eBay, ông đã kiếm được 165 triệu USD.

Lần đầu tiên Elon Musk lọt vào danh sách các tỷ phú của tạp chí Forbes vào năm 2012, khi đó tổng tài sản ròng của ông là 2 tỷ USD. Vào đầu năm 2020, tài sản của ông khoảng 27 tỷ USD.

Elon Musk có thể mất 10 tỷ USD/năm vì “thuế tỷ phú'Elon Musk có thể mất 10 tỷ USD/năm vì “thuế tỷ phú"

VTV.vn - Đảng Dân chủ Mỹ đang thúc đẩy đề xuất đánh thuế bổ sung đối với những tỷ phú của nước này.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.27414516192011202-iougn-noc-auc-iom-oc-uaig-oac-hnid-pal-teiht-ksum-nole/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Elon Musk thiết lập đỉnh cao giàu có mới của con người”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools