Hayat Kimya là thương hiệu chuyên sản xuất các mặt hàng gia dụng tại Thổ Nhĩ Kỳ. Công ty hiện có 21 nhà máy, đặt tại 8 quốc gia, trải khắp các châu lục, trong đó, tại Việt Nam một dây chuyền sản xuất trị giá 100 triệu USD đã được thiết lập.
Với Hayat Kimya ngay cả trong những thời khắc khó khăn nhất của đại dịch, niềm tin vào các dây chuyền sản xuất tại Việt Nam chưa bao giờ bị thuyên giảm.
Solagron cũng có dự án đầu tư tại Việt Nam. Công ty đã thiết lập một nhà máy sản xuất vi tảo lớn nhất thế giới tại Trà Vinh.
Ông Ali Tezolmez - Chủ tịch Công ty Solagron, Thổ Nhĩ Kỳ cho hay: "Việt Nam có một vị trí địa lý rất thuận lợi, có thể mở cánh cửa đến nhiều thị trường như ASEAN chẳng hạn. Nhưng điều quan trọng nhất là các bạn đồng thời có một thị trường nội địa rất rộng lớn. Đây chính là yếu tố hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư nước ngoài".
Ảnh minh họa: TTXVN.
Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi G20. Nhà đầu tư Thổ Nhĩ Kỳ từng tìm đến Việt Nam bởi sức hút từ lực lượng lao động. Niềm tin ấy nay lại được củng cố khi tỷ lệ bài vaccine trong lực lượng lao động Việt Nam hiện ở mức thấp so với nhiều quốc gia.
"Việt Nam có một dân số trẻ, lại tuân thủ khá tốt các chủ trương của nhà nước. Nó khiến tôi lạc quan rằng ngay khi được tiếp cận với đủ vaccine, hoạt động sản xuất kinh doanh của Việt Nam sẽ sớm trở lại bình thường", ông Cenk Aydin - Công ty United Asia, Thổ Nhĩ Kỳ cho hay.
Với Hayat Kimya, thời gian tới công ty dự kiến sẽ dành 40% sản lượng tập trung vào các thị trường châu Á. Việt Nam là nơi Hayat chọn để lập trung tâm sản xuất của mình cho khu vực.
VTV.vn - Sức hấp dẫn của thị trường tiêu dùng Việt Nam, được thể hiện qua sự quan tâm của hàng loạt tên tuổi quốc tế mới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.75473313103011202-yk-ihn-oht-ut-uad-ahn-nad-pah-ned-meid-man-teiv/et-hnik/nv.vtv