vĐồng tin tức tài chính 365

Ăn cơm và bánh mì, loại nào tốt cho sức khỏe hơn?

2021-10-31 11:27

Nhìn chung, việc tùy chọn bánh mì và cơm, hoặc ăn cả 2 trong ngày sẽ phụ thuộc vào sở thích và thói quen của bạn.

Xét về yếu tố dinh dưỡng, cơm cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất hơn nhưng bánh mì lại ít carbohydrate và calo hơn. Do đó, nếu bạn đang cố gắng hạn chế lượng calo hoặc carbohydrate, bánh mì là lựa chọn tốt hơn cơm.

Nếu bạn ăn nửa chén cơm gạo lứt sẽ có 108 calo, 3 gam protein, 1 gam chất béo và 22 gam carbohydrate. Trong khi một lát bánh mì nâu có 69 calo, 4 gam protein, 1 gam chất béo và 12 gam carbohydrate.

Tuy nhiên, cơm trắng và bánh mì trắng có lượng calo, chất béo, carbohydrate và protein tương tự như các loại ngũ cốc nguyên hạt.

Nếu thích nhiều chất xơ, bạn hãy chọn cơm và bánh mì nguyên chất, có nghĩa là không đánh bóng, còn nguyên cám. Chẳng hạn, 1/2 chén cơm gạo lứt cung cấp 2 gam chất xơ, và một lát bánh mì nguyên cám cũng chứa 2 gam chất xơ.

Trong khi gạo trắng chỉ chứa 0,3 gam chất xơ và bánh mì trắng chỉ cung cấp 0,4 gam. Chất xơ giúp đường tiêu hóa của bạn khỏe mạnh, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim và hỗ trợ duy trì cân nặng.

Nửa chén cơm trắng cung cấp 77 microgram vitamin B9, tương đương 19% giá trị hàng ngày và một lát bánh mì trắng chứa 43 microgram chất này, tương đương 11% nhu cầu hằng ngày. Vitamin B9 là chất dinh dưỡng rất quan trọng để hình thành DNA và phân chia tế bào.

Nóng hôm nay: Chuyện tô phở, chiếc bánh mì ở sân bay
Nóng hôm nay: Chuyện tô phở, chiếc bánh mì ở sân bay
(PLO)- NÓNG HÔM NAY ngày 21-5: Nhà nước có cần quản lý giá cái bánh mì, tô phở... ở sân bay?; Toàn quốc có 16 tỉnh, thành phố có các khu vực bỏ phiếu được phép bầu cử sớm; Bắt cựu Phó Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa và một Giám đốc Sở,...

Xem thêm: lmth.4605201-noh-eohk-cus-ohc-tot-oan-iaol-im-hnab-av-moc-na/eohk-gnos-hcas-na/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ăn cơm và bánh mì, loại nào tốt cho sức khỏe hơn?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools