vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt tên trộm dùng búa tấn công chủ nhà sau 20 ngày lẩn trốn

2021-10-31 18:56

Ngày 31/10, Công an huyện Hòa Vang (Tp.Đà Nẵng) cho biết đã làm rõ được kẻ trộm đột nhập nhà dân và dùng búa tấn công nữ gia chủ dã man khi bị phát hiện.

Theo đó, cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Tẩn Nảy Sinh, 25 tuổi, ngụ huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai về tội Cố ý gây thương tích.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 17h45 ngày 6/10, thấy nhà bà N.T.T., trú xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang vắng người, Sinh đột nhập trộm cắp tài sản. Trong lúc Sinh đang lục tìm tài sản thì bà T. quay về phát hiện.

Để bỏ trốn, Sinh cầm cây búa gần đó tấn công chủ nhà khiến nạn nhân trọng thương.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Hòa Vang đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu đồng thời tiến hành thu thập chứng, điều tra làm rõ vụ việc. 

Sau 20 ngày lẩn trốn, Công an huyện Hòa Vang đã bắt giữ Tẩn Nảy Sinh tại một ngôi nhà hoang trên địa bàn xã Hòa Liên.

Tại cơ quan chức năng, lợi dụng là người dân tộc thiểu số, Sinh đã giả vờ không biết tiếng Kinh, không biết chữ nhằm bất hợp tác. Song, sau khi Công an huyện Hòa Vang củng cố các chứng cứ, Sinh đã nhận tội.

Theo khai nhận, Sinh từ Lào Cai đến địa bàn xã Hòa Liên tạm trú để làm thuê cho một công trình. Trong quá trình nghỉ chờ việc do dịch Covid-19 kéo dài, Sinh nảy sinh ý định trộm cắp tại địa bàn xã. Sinh phát hiện nhà bà Tám thường xuyên vắng chủ nên chiều 6/10 đột nhập.

Trong lúc đang lục tìm tài sản thì bà Tám về nhà, Sinh dùng búa đánh vào đầu với ý định sát hại nữ gia chủ rồi bỏ trốn.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hòa Vang cũng đã khởi tố vụ án cố ý gây thương tích, tuy nhiên, theo công an huyện, hành vi của Sinh không chỉ đột nhập trộm cắp mà có dấu hiệu của tội cướp tài sản và giết người nên đang tiếp tục củng cố hồ sơ, để chuyển tội danh đối với tên trộm táo tợn này.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ

Han (t/h từ Thanh Niên, Infonet) 

 

 

 

 

 

Xem thêm: lmth.823235a-nort-nal-yagn-02-uas-ahn-uhc-gnoc-nat-aub-gnud-mort-net-tab/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắt tên trộm dùng búa tấn công chủ nhà sau 20 ngày lẩn trốn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools