vĐồng tin tức tài chính 365

Sáng tỏ 'lệnh bắt tạm giam', thầy giáo vui mừng vì nỗi oan được giải phóng

2019-10-28 15:50

Thầy Lê Đức Lâm, giáo viên Trường THCS Lê Bình (xã Sơn Mỹ, Hương Sơn, Hà Tĩnh) chia sẻ, ngay sau khi Infonet đăng bài phản ánh, nỗi oan của thầy đã được... giải phóng.

Trao đổi với PV, thầy Lê Đức Lâm, giáo viên Trường THCS Lê Bình (xã Sơn Mỹ, Hương Sơn, Hà Tĩnh) chia sẻ, ngay sau khi Infonet việc mình bỗng dưng nhận được thông báo về "lệnh bắt tạm giam" của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao (VKSNDTC) vì tội “buôn bán trái phép chất ma túy và rửa tiền” của bọn tội phạm lừa đảo, thầy đã nhận được rất nhiều sự chia sẻ, động viên. Và đặc biệt, nỗi “oan ức” của bản thân đã được “giải phóng”.

“Nhiều người gọi điện bày tỏ, không chỉ bản thân tôi mới “rơi” vào trò lừa đảo này mà đã có rất nhiều người cũng dính phải trường hợp tương tự. Thậm chí, có những người đã mất tiền cho chúng”, thầy Lâm kể.

“Quan trọng hơn là những cuộc điện thoại “quan tâm” theo kiểu dò xét đã không còn. Dân mạng cũng không còn chia sẻ câu chuyện theo hướng tiêu cực nữa. Có những người trước chỉ chia sẻ “lệnh bắt tạm giam” về tôi thì nay họ đã gỡ xuống. Hành động đó khiến các thành viên trong gia đình tôi ai cũng vui vì sự thật câu chuyện đã sáng tỏ”, Lâm nói thêm.

Không chỉ riêng “nhân vật chính” của câu chuyện mới nhận được sự chia sẻ sau khi Infonet đăng bài mà ngay cả độc giả của báo cũng có bày tỏ ý kiến và chia sẻ hoàn cảnh của bản thân qua rất nhiều bình luận về sự việc. Qua những bình luận từ độc giả cho thấy, “nạn” lừa đảo thời 4.0 đang nở rộ như "nấm mọc sau mưa".

Bạn Huỳnh Văn Thanh chia sẻ: Bản thân tôi cũng bị làm phiền liên tục bởi các số này: +0260916942/ +422848503/ + 429263179? + 425979261/ và 420201364198 Séc, hình thức thông báo mặc định của tổng đài tương tự. Đăng lên để cùng cảnh giác".

“Tôi cũng là một trong những người bị chúng dở chiêu trò như vây, cuối cùng tôi trả lời "chúng mày có muốn gì thì cầm cái quyết định hay lệnh gì đó đến tao cho thêm tiền về xe", ngay lập túc đầu máy kia cúp liền. Đây là trường hợp lừa đảo. Không có cơ quan chức năng nào của Nhà nước thực hiện lệnh hay Quyết định mà gửi qua Zalo, Face Book cả. Cảnh giác nhé các anh, chị, em”, bạn đọc Tuấn Nguyễn Công viết.

“Tui Lê Hữu Cang ở Thừa Thiên - Huế cũng tương tự như vậy vào sáng ngày 24/10/2019, nhưng nói đến đoạn chuyển tiền thì mình biết bọn này lừa đảo nên tắt máy”, một bình luận từ độc giả chia sẻ qua bài viết.

Cùng với những bình luận về “nạn” lừa đảo trên mạng xảy ra khắp nơi để mọi người biết nhằm nâng cao cảnh giác là rất nhiều các bình luận động viên, chia sẻ từ độc giả gửi tới thầy Lâm.

Bạn Thanh Tran viết: “Thầy giáo chia sẻ thông tin để mọi người biết thật là tốt. Cây ngay đâu sợ chết đứng, những hiểu lầm rồi sẽ qua nhưng thông tin thầy không chia sẻ thì nhiều người nhẹ dạ cả tin sẽ bị chúng lừa. Cảm ơn thầy, từ nay phải cảnh giác cao”.

“Mọi thứ đều bình tĩnh... Thiệt vàng thì không sợ gì lửa! Nếu mình là người tốt không vi phạm pháp luật thì chắc chắn rằng mình sẽ được minh bạch! Trong vụ việc này mình có góp một vài ý đến các bạn. Thứ nhất không chuyển tiền vào cho bất cứ số tài khoản nào! Thứ hai là ai muốn bắt thì cứ việc đến nhà đọc lệnh mà bắt! Cần có sự giám sát của địa phương. Cứ thế mà làm thì chả có tên lừa đảo nào dám ra mặt”, bạn Hoàng Long chia sẻ.

Nhiều độc giả cũng tỏ thái độ bất bình trước những cư dân mạng đã chia sẻ thông tin sai sự thật, ảnh hưởng không tốt đến thầy Lâm. “Người ta sợ người khác bị lừa nên mới đăng tin cho mọi người biết để mà phòng tránh. Vậy mà có nhiều người làm ba cái trò ba láp ba xàm”, bạn Thanh Tùng bức xúc.

Xem thêm: ofni.224813tsop-gnohp-iaig-coud-nao-ion-iv-gnum-iuv-oaig-yaht-maig-mat-tab-hnel-ot-gnas/nv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sáng tỏ 'lệnh bắt tạm giam', thầy giáo vui mừng vì nỗi oan được giải phóng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools