vĐồng tin tức tài chính 365

Các cô gái trong đường dây mang thai hộ: Trăm bề khó khăn mới dấn thân làm liều?

2019-10-28 20:50

Hầu hết các cô gái đến từ những vùng quê, gia cảnh khó khăn, nợ nần đeo bám... để rồi bất đắc dĩ phải tham gia vào đường dây mang thai hộ, với số tiền nhận được gần 300 triệu đồng.

8 người phụ nữ ngồi co cụm trong căn phòng thuộc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh với nét mặt u buồn khi nhắc về tương lai sắp tới.

Trong số 8 người phụ nữ tham gia mang thai hộ trong đường dây của Trần Thị Ba, Mai Thị Thanh V. (sinh năm 1992, đến từ mảnh đất Đắk Nông) có dáng vẻ đậm chất quê mùa nhất.

Qua trò chuyện, V. cho biết, từ nhỏ cố đã biết giúp gia đình kiếm tiền bên những vườn tiêu xanh rợp. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, người trồng tiêu ở Đắk Nông lao đao vì giá tiêu rớt.

Rồi đến mùa tiêu năm ngoái, vườn tiêu của nhà V. bỗng dưng chết hàng loạt. Cảnh đổ bể nợ nần khiến V. ngày đêm trằn trọc. V. lần mò lên mạng xã hội, rồi vô tình biết đến nhóm mang thai hộ.

“Em muốn kiếm được một khoản tiền lớn để trang trải nợ cho gia đình. Số tiền 250 triệu đồng mà chị môi giới nói là em sẽ nhận được sau khi sinh nở, là khoản tiền lớn mà trước mắt em không thể kiếm đâu ra được. Lúc đó em nghĩ là chỉ có cách ấy...”. V. nói trong nước mắt.

Sau khi đồng ý "dấn thân", V. đã được Vũ Nga Linh (người giúp sức tích cực cho Trần Thị Ba tìm được người mang thai hộ bằng cách tham gia mạng xã hội Facebook, sau đó đăng các bài tuyển người) hướng dẫn mua vé máy bay ra Hà Nội.

Tại đây, V. được dẫn đi khám sức khỏe, rồi về TP Hạ Long gặp Trần Thị Ba để chuẩn bị sang Campuchia cấy ghép phôi thai thì bị công an bắt giữ.

Một trường hợp khác trong đường dây này là Nguyễn Thị S. (SN 1989, quê Gia Lai). Khi bị lực lượng Công an bắt giữ cùng các đối tượng tổ chức mang thai hộ, S. đang mang trong mình bào thai 14 tuần tuổi.

S. thú nhận không bị ai dụ dỗ mà bản thân chủ động tìm kiếm trên mạng xã hội, liên hệ với người môi giới, sau đó ra Hà Nội thỏa thuận một lần nữa để đưa ra quyết định trước khi khám sức khỏe.

Trước khi đi, S. đã có chồng con. Để "dấn thân", S. nói với gia đình đi làm ăn xa nhưng không nói đi đâu, làm gì.

“Gia đình em quá khó khăn, nợ nần chồng chất... Em nghĩ đây vừa là cách trốn nợ, vừa kiếm được khoản tiền lớn. vì người ta nói sẽ trả 270 triệu đồng khi sinh xong”, S. chia sẻ trong nghẹn ngào.

Thế rồi, S. được Trần Thị Ba đưa sang một bệnh viện ở Campuchia để cấy ghép phôi thai. 10 ngày sau, S. được đưa về nước rồi đến thẳng một phòng trọ tại TP Hạ Long. Tại đây, đã có vài người phụ nữ khác cùng hoàn cảnh như S.. Đến khi bị bắt, S. đã ở trong căn phòng trọ đó hơn 3 tháng trời để chờ ngày sang Trung Quốc sinh nở.

“Em mang về đẻ thôi chứ biết làm sao bây giờ, bởi vì thai cũng to rồi. Sau này bố mẹ nó có nhận thì em cho nhận lại thôi, chứ mình cũng không ngăn cản tình thương của người ta được”, S. chia sẻ.

Với giọng nói nhỏ nhẹ đặc trưng của cô gái miền Tây Nam Bộ, Nguyễn Phạm Minh T. (SN 1993, quê Tiền Giang) vừa mới cấy ghép phôi thai được 7 tuần tuổi.

Cũng như V. và S., T. biết đến đường dây mang thai hộ của Trần Thị Ba qua mạng xã hội, rồi liên hệ qua Zalo với nhóm người này để ra Hà Nội.

Ở vùng quê nơi T. sinh sống, hầu hết các cô gái đều đi làm ăn xa xứ, nên việc T. giấu chồng con, gia đình nói đi làm ăn xa cũng không mấy khó khăn. Lần đầu tiên cô gái thôn quê “xuất ngoại”, cũng là lần đầu cô mang thai hộ cho cặp vợ chồng khác.

“Lúc đầu em nghĩ việc em làm giúp được những gia đình hiếm muộn có con cũng là việc tốt. Khi bị bắt rồi mới biết công việc này trái với quy định của pháp luật”, T. nói.

Theo Công an TP Hạ Long, hành vi trên không chỉ vi phạm pháp luật mà còn để lại nhiều hệ lụy, nhất là vấn đề liên quan đến sức khỏe sau này của thai phụ cũng như ảnh hưởng đến đạo đức xã hội.

Để ngăn chặn tình trạng trên, cơ quan chức năng cần tăng cường tuyên truyền cho mọi người nâng cao nhận thức, không tham gia vào hoạt động mang thai hộ vì mục đích thương mại, đồng thời xử lý kiên quyết những đối tượng cầm đầu nhằm mục đích răn đe chung.

Xem thêm: ofni.414813tsop-ueil-mal-naht-nad-iom-nahk-ohk-eb-mart-oh-iaht-gnam-yad-gnoud-gnort-iag-oc-cac/nv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các cô gái trong đường dây mang thai hộ: Trăm bề khó khăn mới dấn thân làm liều?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools