vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ ly hôn của vợ chồng Chủ tịch Trung Nguyên: Bà Thảo lại xin hoãn phiên tòa

2019-10-29 11:15

Sáng 29/10, TAND cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo và cả kháng nghị của VKSND TP.HCM.

Từ sáng, nhiều PV đã có mặt tại trụ sở Tòa án. Tuy nhiên, vì phiên tòa xử kín (theo đơn đề nghị của phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo) nên theo quy định họ không được vào phòng xử. Trong khi đó, như thường lệ, ông Vũ đến tòa sớm cùng trợ lý và các luật sư của mình.

Cũng trong sáng nay, luật sư của bà Thảo cho biết đã nộp đơn xin hoãn phiên tòa. Lý do là bà Thảo đang phải nghỉ ngơi để hồi phục chấn thương theo chỉ định của bác sĩ.

Theo vị luật sư này, hồi đầu tháng 10 bà Thảo đã có đơn đề nghị không bố trí lịch xử trong tháng vì phải đi nước ngoài điều trị. Tuy nhiên sau đó phiên tòa vẫn được lên lịch nên bà buộc phải có đơn xin hoãn để phục hồi sức khỏe.

Theo phía bà Thảo, hành động này nhằm bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của bà. Phiên tòa hôm nay vẫn được mở và HĐXX đang xem xét đề nghị của các bên.

Như Infonet đã thông tin, chiều 27/3/2019, TAND TP.HCM tuyên án sơ thẩm vụ ly hôn. Nhận định ông Vũ và gia đình có công lớn hơn trong việc hình thành và phát triển tập đoàn Trung Nguyên, tòa quyết định phân chia tài sản theo tỷ lệ 60% cho ông Vũ và 40% cho bà Thảo.

Đặc biệt, HĐXX tuyên giao toàn bộ cổ phần trong các công ty cho ông Vũ quản lý, đổi lại ông Vũ sẽ thanh toán bằng tiền phần chênh lệch cho bà Thảo.

Sau đó, bà Thảo đã có đơn kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm, không đồng ý quan điểm của tòa về việc chia tài sản theo tỷ lệ 60/40.

Trong khi đó, phía ông Vũ cũng kháng cáo bản án, yêu cầu tòa chia tài sản theo tỷ lệ 70/30 như đã nêu trong các buổi tranh luận tại phiên sơ thẩm.

Cùng với hai đương sự trong vụ án, VKSND TP.HCM cũng có kháng nghị theo hướng hủy bản án sơ thẩm đã tuyên. Cơ quan này còn nêu ra 11 điểm chỉ ra nhiều mâu thuẫn, thiếu sót trong quá trình giải quyết vụ án để lập luận trong kháng nghị này.

Xem thêm: ofni.805813tsop-aot-neihp-naoh-nix-ial-oaht-ab-neyugn-gnurt-hcit-uhc-gnohc-ov-auc-noh-yl-uv/nv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ ly hôn của vợ chồng Chủ tịch Trung Nguyên: Bà Thảo lại xin hoãn phiên tòa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools