vĐồng tin tức tài chính 365

Lừa xuất khẩu lao động, cô gái lĩnh 13 năm tù

2022-10-02 04:07

Bản án ngày 30/9 của TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên Phương Anh, trú TP Hà Tĩnh, phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo điều 174 bộ luật Hình sự.

Tòa yêu cầu bị cáo phải trả lại số tiền chiếm đoạt cho các nạn nhân, đến nay đã bồi thường được hơn 2 tỷ đồng. Nhiều bị hại xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho Phương Anh để sớm trở về nhằm khắc phục hậu quả.

Bị cáo Võ Thị Phương Anh tại tòa. Ảnh: Đức Hùng

Bị cáo Võ Thị Phương Anh tại tòa. Ảnh: Đức Hùng

Theo cáo trạng, Phương Anh là phó phòng một doanh nghiệp có trụ sở ở Hà Nội, làm dịch vụ đưa người dân ra nước ngoài làm việc. Giữa năm 2019, Phương Anh tự mở văn phòng công ty tại đường Vũ Quang, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, xưng là giám đốc để lừa tuyển người đi xuất khẩu lao động.

Dù không có khả năng làm thủ tục cho người khác đi làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản, nhưng Phương Anh vẫn đăng thông báo nhận hồ sơ, lương hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Ai có nhu cầu nộp 11.000-14.000 USD.

Để tạo sự tin tưởng, nhận hồ sơ xong, Phương Anh đưa khách hàng ra Hà Nội khám sức khỏe, tổ chức học chứng chỉ hàn xì tại một trường trung cấp, thuê giáo viên dạy tiếng Hàn Quốc tại văn phòng ở Hà Tĩnh.

13 người ở huyện Nghi Xuân, Can Lộc, Lộc Hà, Thạch Hà và TP Vinh (Nghệ An) tin lời, nộp cho Phương Anh hơn 4 tỷ đồng để làm hồ sơ, visa sang Hàn Quốc và Nhật Bản. Nhận tiền, cô ta đem trả nợ, chi tiêu cá nhân, không đưa được ai ra nước ngoài. Khi bị đối tác đòi lại tiền thì tìm cách thoái thác.

Từ tố cáo của các nạn nhân, tháng 8/2021, Phương Anh bị cảnh sát bắt.

Đức Hùng

Xem thêm: lmth.0387154-ut-man-31-hnil-iag-oc-gnod-oal-uahk-taux-aul/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lừa xuất khẩu lao động, cô gái lĩnh 13 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools