vĐồng tin tức tài chính 365

Tottenham thua vì sai lầm và thẻ đỏ, Arsenal vững ngôi đầu Premier League

2022-10-02 06:34

Bước vào trận derby bắc London thuộc vòng 8 Premier League, Arsenal và Tottenham đều thể hiện quyết tâm giành chiến thắng. Ngay phút thứ 3, Gabriel Martinelli có pha khống chế bóng chuẩn xác sau đường chuyền của Saka, tiền đạo người Brazil tung cú dứt điểm uy lực nhưng bóng đi trúng cột dọc khung thành.

Tottenham cũng có câu trả lời ở phút thứ 13, sau tình huống đá phạt cố định của Eric Dier, bóng đến đúng vào vị trí của Richarlison, tiền đạo của Tottenham chạm bóng trong vòng cấm nhưng thủ thành Ramsdale đã xuất sắc cản phá.

Tottenham thua vì sai lầm và thẻ đỏ, Arsenal vững ngôi đầu Premier League ảnh 2

Arsenal giữ vững phong độ thăng hoa của mình. Ảnh: Getty

Sau khi bị “Gà trống” ép sân, Arsenal đã chủ động kiểm soát bóng, hai cánh của chủ nhà hoạt động hết công suất. “Pháo thủ” cũng rất chịu khó dứt điểm ngoài vòng cấm nhưng đều không trúng đích.

Phút 20, CĐV Arsenal tại sân Emirates bùng nổ với siêu phẩm của Thomas Partey, nhận đường chuyền từ đồng đội, Thomas Partey có đủ thời gian và không gian để tung ra pha cứa lòng đẹp mắt đánh bại thủ thành Hugo Lloris, mở tỷ số cho trận đấu.

Có được bàn thắng, Arsenal càng thi đấu thăng hoa, liên tiếp các pha áp sát khung thành của “Gà trống”, đoàn quân của HLV Conte chỉ biết co cụm số đông để đợi cơ hội phản công. Phút 29, Son Heung-min có pha bứt tốc chuyền bóng cho Richarlison, tiền đạo người Brazil xâm nhập vòng cấm và bị trung vệ Saliba phạm lỗi, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m cho Tottenham. Trên chấm penalty, Harry Kane dễ dàng đánh bại thủ thành Ramsdale gỡ hòa 1-1 cho Tottenham.

Tottenham thua vì sai lầm và thẻ đỏ, Arsenal vững ngôi đầu Premier League ảnh 3

Tottenham có hiệp 1 thi đấu sòng phẳng với Arsenal. Ảnh: Getty

Có bàn gỡ hòa, Tottenham chơi chủ động lại và đôi công với Arsenal, nếu may mắn hơn thì Harry Kane đã có thể giúp đội khách vươn lên dẫn trước. Càng về cuối hiệp, Arsenal càng gia tăng sức ép, phút 43, Gabriel Jesus có pha xử lý hoàn hảo khi đánh bại 2 hậu vệ đối phương nhưng cú dứt điểm sau đó đã bị Hugo Lloris cản phá. Kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân với tỷ số 1-1.

Bước sang hiệp 2, Arsenal tổ chức tấn công nhanh, bất ngờ xảy ra ở phút 49, Saka xâm nhập vòng cấm mạnh mẽ và tung cú sút đầy uy lực, bóng đi căng làm thủ thành Hugo Lloris không thể ôm gọn bóng, hậu vệ Romero phá bóng không dứt khoát khiến Lloris mắc sai lầm ôm hụt bóng, tạo cơ hội cho Gabriel Jesus đệm bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal.

Bị dẫn trước, Tottenham lại nhận thêm bất lợi khi Emerson Royal nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi phạm lỗi Gabriel Martinelli ở phút 62. Có quá nhiều bất lợi, HLV Conte buộc phải thay đổi chiến thuật để ngăn cản sức tấn công của Arsenal.

Chưa kịp thay người, Tottenham phải nhận bàn thua thứ 3, phút 67, tận dụng lợi thế hơn người, Arsenal tổ chức tấn công ở khu vực trung lộ, bóng được chuyền cho Granit Xhaka, tiền vệ của “Pháo thủ” tung cú sút chìm vào góc xa đánh bại thủ thành Hugo Lloris, nâng tỷ số lên 3-1 cho Arsenal.

Tottenham thua vì sai lầm và thẻ đỏ, Arsenal vững ngôi đầu Premier League ảnh 4

Arsenal giữ vững top 1 sau chiến thắng cách biệt trước Tottenham. Ảnh: Getty

Với lợi thế 2 bàn cách biệt và thi đấu hơn người, Arsenal chủ động chơi chậm và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tottenham không thể phản công vì thiếu nhân sự ở hàng công khi HLV Conte rút Son Heung-min và Richarlison ra sân.

Kết thúc trận đấu, Arsenal giành chiến thắng với tỷ số 3-1, với kết quả này “Pháo thủ” giữ vững ngôi đầu bảng Premier League, còn Tottenham sau trận thua này có thể mất vị trí thứ 3.

HÀ ANH

Xem thêm: lmth.632107tsop-eugael-reimerp-uad-iogn-gnuv-lanesra-od-eht-av-mal-ias-iv-auht-mahnettot/nv.olp

“Tottenham thua vì sai lầm và thẻ đỏ, Arsenal vững ngôi đầu Premier League”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools