vĐồng tin tức tài chính 365

Cựu cầu thủ Thái Sơn Nam hai lần “đốt lưới” tuyển Futsal Việt Nam

2022-10-03 05:21

Kazuza Shimizu từng khoác áo Thái Sơn Nam năm 2019 khi CLB của Futsal Việt Nam (VN) này dự cúp C1 châu Á năm 2019 tại Thái Lan. Nay chính Shimizu hoàn thành cú đúp giúp Nhật Bản đánh bại VN 2-0 ở lượt trận cuối bảng D VCK Futsal châu Á.

Một trận đấu rất khổ cực, vất vả cho tuyển VN khi Nhật rơi vào thế “thắng hay là chết”. Nhật phải thắng cách biệt hai bàn trở lên, còn nếu Nhật thắng 1-0 thì VN vẫn nhất bảng và Nhật vẫn bị loại.

Cựu cầu thủ Thái Sơn Nam hai lần “đốt lưới” tuyển Futsal Việt Nam ảnh 1

Đội trưởng Arthur Oliveira của Nhật là ngoại binh nhập tịch chơi cực hay. Ảnh: AFC

Vào thế “thắng hay chết”, Nhật đã pressing tầm cao suốt 40 phút và dường như VN chỉ lo chống đỡ, hay nói khác đi là Nhật không cho VN chơi bóng.

Thủ môn Hồ Văn Ý rất xuất sắc, vốn như hai trận trước anh cũng rất xuất sắc, nếu không lưới VN không chỉ rung lên có hai lần.

Nhật liên tục tung các cú sút hiểm hóc trong phối hợp tấn công lẫn dàn xếp đá phạt góc, nhưng Hồ Văn Ý nhiều lần xuất sắc cứu thua.

Dẫu biết rằng rất khó đối đầu với Nhật, đội bóng xứ mặt trời mọc lại có thêm ba cầu thủ nhập tịch nên sức mạnh lại tăng thêm.

Thật khó tưởng tượng người ghi cú đúp bàn thắng giúp Nhật đánh bại VN 2-0 vào các phút 6 và 35 là Kazuza Shimizu.

Cựu cầu thủ Thái Sơn Nam hai lần “đốt lưới” tuyển Futsal Việt Nam ảnh 2

Thắng VN 2-0, Nhật lên ngôi nhất bảng D và gặp Indonesia ở tứ kết. Ảnh: AFC

Năm 2019, cầu thủ 18 tuổi này từng sang VN khoác áo Thái Sơn Nam giúp đội này đá cúp C1 châu Á.

Shimizu ghi 10 bàn qua sáu trận, trong đó có ba cú đúp và một cú “poker” (4 bàn). Anh trở thành vua phá lưới, còn Thái Sơn Nam đạt hạng ba tại giải. Thời điểm đó Shimizu là đội trưởng U-20 Nhật và trở thành một trong 10 tài năng trẻ futsal hay nhất thế giới.

Dù thua Nhật 0-2 nhưng rõ ràng futsal VN qua bàn tay dẫn dắt của HLV Diego Raul đã tiếp tục có những bước tiến vững chắc và mạnh mẽ hơn nữa, nó tiếp tục đà thăng tiến mà HLV Bruno Garcia, Rodrigo, Phạm Minh Giang đã xây dựng.

Trong quá khứ, cụ thể năm 2016, VN từng đánh bại Nhật ở tứ kết sau loạt luân lưu khi 50 phút thi đấu hòa 3-3.

Nay Nhật ở vào thế bị dồn vào chân tường, họ nỗ lực và chuẩn bị chu đáo lại thêm ngoại lực là ba ngoại binh chất lượng nên họ thắng VN 2-0 không phải điều quá ngạc nhiên. Trận đấu trước đó, Saudi Arabia thắng Hàn Quốc 4-0.

Cựu cầu thủ Thái Sơn Nam hai lần “đốt lưới” tuyển Futsal Việt Nam ảnh 3

Shimizu (11), cựu cầu thủ Thái Sơn Nam đã ghi hai bàn đẩy VN vào gặp anh cả Iran ở tứ kết, quá khó. Ảnh: AFC

Như vậy ở bảng D có ba đội cùng sáu điểm là VN, Nhật Bản và Saudi Arabia. Xét đối đầu trực tiếp: Nhật Bản xếp nhất khi thua Saudi Arabia 1-2 nhưng thắng VN 2-0 có hiệu số bàn thắng bại là +1. Còn VN xếp nhì khi thắng Saudi Arabia 3-1 nhưng thua Nhật 0-2, hiệu số bàn thắng bại 0, còn Saudi Arabia là -1.

Tại tứ kết Futsal châu Á, Việt Nam sẽ gặp ĐKVĐ Iran, còn Nhật Bản đối đầu với Indonesia.

DUY ÂN

Xem thêm: lmth.313107tsop-man-teiv-lastuf-neyut-ioul-tod-nal-iah-man-nos-iaht-uht-uac-uuc/nv.olp

“Cựu cầu thủ Thái Sơn Nam hai lần “đốt lưới” tuyển Futsal Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools