vĐồng tin tức tài chính 365

Cần xử nghiêm người bảo kê, tiếp tay cho xe quá tải

2022-10-03 07:47

Trong tuần qua, loạt bài điều tra“Xe quá tải tung hoành ở Đông Nam bộ, Tây Nguyên” do PV báo Pháp Luật TP.HCM thực hiện đã thu hút nhiều sự quan tâm của bạn đọc.

Ngay sau khi Pháp Luật TP.HCM đăng tải loạt bài “Xe quá tải tung hoành ở Đông Nam bộ, Tây Nguyên”, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã truy tìm và cắt bỏ những xe ben cơi thùng thủy lực.

Ám ảnh “hung thần” xe quá tải

“Những chiếc xe quá tải cơi nới thùng nhìn đã thấy nguy hiểm, cộng thêm tài xế chạy rất nhanh, ẩu khiến ai chạy xe gần cũng đều khiếp sợ. Vì đồng tiền mà các tài xế sẵn sàng làm, bất chấp những nguy hiểm đang rình rập người khác, không thể chấp nhận được. Đề nghị các tài xế lái xe bằng cả lương tâm và trách nhiệm để đảm bảo sự an toàn cho người khác và cho cả chính mình” - bạn đọc Thanh Tân.

Cần xử nghiêm người bảo kê, tiếp tay cho xe quá tải ảnh 1

Loạt bài điều tra “Xe quá tải tung hoành ở Đông Nam bộ, Tây Nguyên” được đăng tải
trên báo
Pháp Luật TP.HCM.

“Nội dung các bài báo nêu rất đúng, gần nơi tôi ở thường xuyên có xe tải chở đá trọng tải lớn chạy trên đường, đường thì nhỏ mà xe tải thì phóng bạt mạng, người dân rất bức xúc” - bạn đọc Trần Khanh.

“Báo chí đã đăng tải, lên án nhiều vụ tai nạn từ những xe tải chở quá tải trọng, tài xế vượt ẩu gây ra. Thế nhưng nhiều tài xế vẫn dửng dưng xem thường an toàn giao thông, không chấp hành Luật Giao thông đường bộ, để xảy ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếc và thương tâm cho những người dân vô tội. Đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm với các tài xế không chấp hành luật giao thông, có như thế mới giảm bớt tai nạn giao thông” - bạn đọc Nguyễn Minh.

Phải xử nghiêm người bảo kê

“Vì sao những xe tải, xe ben quá tải vẫn lộng hành, đó là vì có người bảo kê. Mà ai bảo kê, dĩ nhiên là những người có quyền mới làm được điều này. Chẳng tài xế nào dám chạy xe cơi nới, quá tải gấp mấy chục lần ra đường để cho CSGT bắt phạt nếu không có người bảo kê” - bạn đọc Thái Hoàng.

“Chúng ta không thể nói lực lượng mỏng, khó kiểm soát, cũng đừng đổ lỗi tại tài xế chạy lúc nhá nhem, mưa gió khó phát hiện. Tôi thấy xe vượt thùng, vượt tải gấp nhiều lần chạy ngang nhiên, chạy công khai, chạy rầm rầm ngày này qua tháng khác ở một số địa phương. Chẳng lẽ những điều người dân biết mà CSGT không biết” - bạn đọc Tùng Lê.

“Để những hung thần trên xa lộ thì các cơ quan chức năng nên lập chốt kiểm tra thường xuyên và lâu dài tại những nơi được ghi nhận là những xe này hoạt động, xử phạt thật nặng nếu phát hiện vi phạm. Cần xử lý nghiêm nếu có cán bộ cố ý làm ngơ, không kiên quyết xử lý sai phạm. Có như thế mới mong giảm tình trạng xe quá tải tung hoành trên xa lộ” - bạn đọc Thanh Bình.

TP.HCM tăng cường kiểm tra, xử phạt xe quá tải

Mới đây, Bộ GTVT đã yêu cầu các địa phương tăng cường công tác kiểm tra tải trọng và xử lý các vấn đề vi phạm.

Trao đổi với PV, đại diện Thanh tra giao thông Sở GTVT TP cho biết tính từ đầu năm đến nay, Thanh tra sở đã phát hiện 386 xe vi phạm liên quan đến chở hàng quá tải trọng cho phép. Từ đó, lực lượng đã lập biên bản 770 trường hợp với số tiền xử phạt hơn 24,3 tỉ đồng.

Thanh tra giao thông cho biết đơn vị vẫn đang tiếp tục ra quân, tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm, đặc biệt là trên những tuyến đường thường xuyên có tình trạng xe chạy quá tải.

Trước thực trạng xe quá tải hoành hành, TP.HCM đã kiến nghị Bộ GTVT cho phép phạt nguội xe quá tải. Phương án này cũng đang được Bộ GTVT và các đơn vị nghiên cứu.

ĐÀO TRANG

NGUYỄN HIỀN

Xem thêm: lmth.113107tsop-iat-auq-ex-ohc-yat-peit-ek-oab-iougn-meihgn-ux-nac/nv.olp

“Cần xử nghiêm người bảo kê, tiếp tay cho xe quá tải”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools