vĐồng tin tức tài chính 365

Đà Nẵng: Cô giáo mầm non lên mạng xin lỗi vì bỏ đói, bạo hành trẻ

2022-10-03 18:44

Chiều 3-10, ông Phạm Hồng Thái, Trưởng Phòng Giáo dục quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) cho biết, đơn vị này đang phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan làm việc với nhóm lớp mầm non độc lập tư thục Elm School, trên đường Nguyễn Phước Lan (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) nhằm làm rõ thông tin trẻ mầm non bị bỏ đói, bạo hành.

Đà Nẵng: Cô giáo mầm non lên mạng xin lỗi vì bỏ đói, bạo hành trẻ ảnh 1

Xe của lực lượng chức năng đậu trước nhóm trẻ mầm non chiều 3-10. Ảnh: H.H

“Hướng giải quyết trước mắt là tạm đình chỉ công tác chăm sóc, nuôi dưỡng các em tại nhóm lớp này để cơ quan công an điều tra thêm mới có kết luận cụ thể. Vụ việc đến mức nào thì sẽ xử lý theo mức đó", ông Thái nói.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền bài viết xin lỗi của tài khoản Facebook tên Elm School.

Bài viết có nội dung xin lỗi của một người tự nhận tên PTG, là nữ giáo viên mầm non làm việc ở lớp Toddler tại Elm School. Người này thừa nhận đã có các hành vi sai trái diễn ra với nhiều trẻ như đánh, đút cơm thô bạo, dùng thìa gõ vào đầu gối, cho trẻ ăn lại đồ ăn đã nhả ra... "Bên cạnh đó, tôi đã có hành vi lôi kéo thao túng phụ huynh, lừa dối phụ huynh, bỏ đói các con, để các con khát, nóng.

Với tư cách là một thành viên sáng lập Elm, tôi đã không thực hiện đúng tôn chỉ mà nhà trường đề ra. Những hành vi của tôi là không thể chấp nhận, không có gì để bào chữa. Tôi đã sai rất nhiều. Tôi có lỗi với các con. Tôi có lỗi với phụ huynh đã đặt niềm tin vào tôi", trích một đoạn xin lỗi.

Qua bức thư, người này cam kết rút khỏi Elm School các vai trò của mình, chính thức từ bỏ con đường giáo dục mầm non, xin phụ huynh tha thứ.

Ngoài bài viết còn có biên bản cuộc họp giữa chủ nhóm lớp, cô G và các phụ huynh lớp ngày 29-9. Trong biên bản, cô G đã thừa nhận những hành vi thô bạo với một số trẻ khi đứng lớp.

Phụ huynh và đại diện Elm School và cô G đã cùng trích xuất camera thấy cô G đã có nhiều hành vi bạo lực với trẻ như tát, đánh, ném, xô đẩy, kéo lê, đút cơm thô bạo, dùng điện thoại khi cho trẻ ăn, bắt trẻ ăn lại đồ đã nhả ra. Các phụ huynh thống nhất sẽ đề nghị cơ quan chức năng can thiệp.

Liên quan đến vụ việc, bà Đặng Thị Cẩm Tú, Trưởng Phòng Giáo dục mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cho biết, Elm School là nhóm lớp độc lập tư thục, do phường cấp giấy phép hoạt động. Sở này đã tiếp nhận thông tin và có đề nghị UBND quận Cẩm Lệ chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra và xử lý theo quy định.

HẢI HIẾU

Xem thêm: lmth.544107tsop-ert-hnah-oab-iod-ob-iv-iol-nix-gnam-nel-non-mam-oaig-oc-gnan-ad/nv.olp

“Đà Nẵng: Cô giáo mầm non lên mạng xin lỗi vì bỏ đói, bạo hành trẻ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools