vĐồng tin tức tài chính 365

Kiến nghị song không được trả lời thấu đáo

2022-10-04 10:35
Kiến nghị song không được trả lời thấu đáo - Ảnh 1.

Nhân viên điều chỉnh lượng xăng bán cho khách hàng - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Theo vị này, cần phải có thời gian kiểm tra, rà soát và nghiên cứu kỹ vì liên quan đến pháp lý, hợp đồng cụ thể giữa các doanh nghiệp, nên cần có thêm thông tin trước khi phản hồi.

Doanh nghiệp cực chẳng đã?

Còn theo đại diện của Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, tình trạng chiết khấu 0 đồng hoặc chiết khấu ở mức thấp đã được hiệp hội ghi nhận trên thực tế. 

Còn đối với thông tin chiết khấu âm, tức là đại lý phải trả giá cao hơn giá bán lẻ khi mua hàng, không được ghi nhận vào hóa đơn thì chưa nhận được thông tin. Tuy nhiên, ông cho rằng nếu doanh nghiệp phải làm vậy cũng là "cực chẳng đã".

Theo ông, hiện nay tất cả các doanh nghiệp, thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối đều đang kinh doanh rất lỗ. 

Vì vậy, "hiệp hội đã có văn bản kiến nghị với liên bộ điều chỉnh tăng chi phí kinh doanh định mức cho doanh nghiệp, gồm phụ phí, chi phí vận tải, tạo nguồn từ nhà máy lọc dầu trong nước về kho cảng", vị này cho hay.

Cũng theo đại diện Hiệp hội Xăng dầu, trong bối cảnh giá giảm hiện nay là cơ hội để các bộ, ngành liên quan có thể tính toán lại công thức giá, bổ sung các chi phí chưa được ghi nhận vào giá, giúp doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đảm bảo chi phí để duy trì kinh doanh, tránh việc thua lỗ quá lớn và gây nên hệ lụy cho thị trường.

Hỏi bộ nhưng không được trả lời thấu đáo

Thực tế nhìn từ thị trường xăng dầu vừa qua, Hiệp hội Xăng dầu cho rằng điều hành có những bất cập. Vì vậy cơ quan quản lý phải xem xét, giải quyết dứt điểm vấn đề này. 

"Tại sao lại để tình trạng trên, tại sao cứ để mức thù lao như vậy để doanh nghiệp kinh doanh lỗ? Các cơ quan quản lý phải trả lời câu hỏi này", vị lãnh đạo Hiệp hội Xăng dầu nói và cho biết hiệp hội đã có ba văn bản kiến nghị Bộ Tài chính; Bộ Công Thương cũng kiến nghị nhưng không được trả lời thấu đáo.

Trong khi đó, theo quy định của nghị định 95 về kinh doanh xăng dầu, trường hợp căn cứ tình hình thực tế biến động giá xăng dầu đầu vào, Bộ Tài chính điều chỉnh chi phí hợp lý cho doanh nghiệp. 

Tức là Bộ Tài chính phải sửa đổi quy định về công thức tính giá, chi phí kinh doanh định mức cho thương nhân, để có cơ hội nâng thù lao, hoa hồng cho đại lý. Việc nâng chi phí giúp tháo gỡ khó khăn cho đầu mối, góp phần tạo nguồn, đảm bảo cung ứng xăng dầu.

Giá xăng E92 về mức 20.000 đồng/lít

Thông tin từ liên bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h hôm qua 3-10 giá xăng dầu đồng loạt giảm. Xăng E5RON92 giảm 1.049 đồng/lít, còn 20.732 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 1.141 đồng/lít, giá còn 21.443 đồng/lít.

Các mặt hàng dầu cũng giảm nhưng ở mức thấp hơn. Dầu diesel 0.05S giảm 328 đồng/lít, có giá không cao hơn 22.208 đồng/lít; dầu hỏa giảm 753 đồng/lít, có giá 21.688 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S giảm 562 đồng/kg, giá không cao hơn 14.094 đồng/kg.

Xăng dầu giảm lần thứ 4 liên tiếp, xăng RON95 về mức 21.440 đồng/lítXăng dầu giảm lần thứ 4 liên tiếp, xăng RON95 về mức 21.440 đồng/lít

TTO - Giá xăng dầu được chính thức điều chỉnh giảm trong kỳ điều hành ngày 3-10, ghi nhận phiên giảm thứ 4 liên tiếp nhưng đang tạo nhiều áp lực lớn đến giới kinh doanh xăng dầu.

Xem thêm: mth.69413322230012202-oad-uaht-iol-art-coud-gnohk-gnos-ihgn-neik/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kiến nghị song không được trả lời thấu đáo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools