vĐồng tin tức tài chính 365

Kế toán trường mầm non bị điều tra nâng khống lương gấp 30 lần

2022-10-06 12:39

Ngày 5/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng cho biết Kiều bị bắt về tội Tham ô tài sảnLàm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo cáo buộc, từ tháng 8/2017 đến 6/2019, Kiều lợi dụng công việc kế toán tại Trường mầm non Hoa Ngọc Lan (quận Cẩm Lệ) để nâng khống tiền lương bán trú thứ bảy của các nhân viên gấp 20 đến 30 lần thực tế để hiệu trưởng ký hoặc giả chữ ký hiệu trưởng để chuyển tiền từ Kho bạc, ngân hàng vào tài khoản cá nhân. Tổng số tiền chiếm đoạt gần một tỷ đồng.

Bị can Nguyễn Thị Vân Kiều. Ảnh: Nam Em

Bị can Nguyễn Thị Vân Kiều. Ảnh: Nam Em

Liên quan vụ án, hai hiệu trưởng là Trịnh Thị Thu Tâm (56 tuổi), Trương Thị Thanh Vân (51 tuổi) cùng hai thủ quỹ Trần Thị Thúy Hoa (59 tuổi), Nguyễn Thị Duy Hoàng (35 tuổi) bị khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra về tội Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản của Nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Bốn bị can này bị cho đã buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm trong quá trình quản lý, sử dụng tiền thu bán trú của học sinh, gây thất thoát gần 700 triệu đồng; để Kiều chiếm đoạt số tiền lớn trong thời gian dài mà không phát hiện. Việc chiếm đoạt tiền, làm thất thoát tài sản đã ảnh hưởng đến tiền lương bán trú của các giáo viên khác và nhà trường nợ tiền các đơn vị cung ứng thực phẩm, hàng hóa phục vụ giảng dạy.

Ngọc Trường

Xem thêm: lmth.0649154-nal-03-pag-gnoul-gnohk-gnan-art-ueid-ib-non-mam-gnourt-naot-ek/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kế toán trường mầm non bị điều tra nâng khống lương gấp 30 lần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools