Chủ tịch UBND TP Hà Nội và các đại biểu khởi công dự án - Ảnh: UBND TP Hà Nội
Hầm chui được xây dựng ở ngã ba Giải Phóng - Kim Đồng, điểm đầu kết nối với dự án vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1A; điểm cuối nối với đường Kim Đồng, quận Hoàng Mai.
Hầm có quy mô 4 làn xe, tổng chiều dài hầm và đường dẫn là 890m theo hướng vành đai 2,5, trong đó hầm kín dài 140m, hầm hở dài 320m. Tường chắn, đường dẫn vuốt nối vào đường hiện trạng dài 430m. Đoạn qua hầm mỗi chiều 2 làn xe rộng 3,5m/làn, đoạn ngoài hầm mỗi chiều 3 làn xe rộng 3,5m/làn.
Theo phê duyệt, tổng đầu tư của dự án là 778 tỉ đồng, nguồn từ ngân sách TP Hà Nội.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát lệnh khởi công - Ảnh: UBND TP Hà Nội
Phát lệnh khởi công, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết dự án được xác định là công trình trọng điểm của TP giai đoạn 2021-2025 nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông thủ đô theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, việc triển khai dự án là hết sức cần thiết và cấp bách.
Ông yêu cầu các đơn vị liên quan làm việc với tinh thần "đã khởi công là làm, làm thì phải về đích đúng hạn", bảo đảm chất lượng và an toàn.
Ông Nguyễn Chí Cường - giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (chủ đầu tư) - cho biết đơn vị xác định việc thi công rất phức tạp do công trình qua ga Giáp Bát, đòi hỏi giải pháp an toàn cho tuyến đường sắt Bắc - Nam, không làm gián đoạn vận hành của ga.
Ngoài ra nút giao trên đường Giải Phóng, Kim Đồng có lưu lượng xe cộ lớn, khó tránh khỏi ùn tắc trong quá trình thi công.
Phối cảnh hầm chui vành đai 2,5 với đường Giải Phóng - Đồ họa: Chủ đầu tư
Hầm chui vành đai 2,5 với đường Giải Phóng là công trình trọng điểm của TP giai đoạn 2021-2025, mục tiêu khắc phục tình trạng ùn tắc giữa vành đai 2,5 với đường Giải Phóng, từng bước hoàn chỉnh tuyến vành đai 2,5 theo quy hoạch được duyệt, đảm bảo giao thông thông suốt qua ga hàng hóa Giáp Bát.
Trước đó, ngày 5-10, UBND TP Hà Nội cũng đã thông xe hầm chui Lê Văn Lương. Dự án hầm chui vành đai 2,5 là công trình hầm chui thứ 5 tại thủ đô được xây dựng kể từ năm 2009.
TTO - Vừa thông xe chưa đầy 2 tiếng, nhưng hầm chui Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) đã ùn tắc nghiêm trọng trong sáng 5-10.
Xem thêm: mth.36124201160012202-gnod-it-077-noh-iuhc-mah-gnoc-iohk-cut-peit-ion-ah/nv.ertiout