vĐồng tin tức tài chính 365

Giả danh ngân hàng lừa đảo 4,3 tỷ đồng

2022-10-06 13:50

Liên quan đến đường dây mạo danh ngân hàng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, công an quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh cho biết chỉ trong vòng 3 tháng hoạt động, nhóm đối tượng này đã lừa đảo được gần 4,3 tỷ đồng của hàng ngàn người.

Theo kịch bản đã được soạn sẵn, đối tượng cầm đầu cùng 2 đàn em thân cận đã hướng dẫn 82 nhân viên mạo danh ngân hàng gọi điện tư vấn gian dối về việc ngân hàng cho vay các khoản, từ 20-100 triệu đồng với lãi suất 0%. 

Khách hàng chỉ phải đóng phí bảo hiểm tiền vay từ 1,7 đến 3,9 triệu đồng. Lợi dụng dịch vụ chuyển phát nhanh, các đối tượng này gửi hồ sơ và thẻ ATM giả đến khách hàng, nhờ thu hộ số tiền phí bảo hiểm sau đó chiếm đoạt số tiền này. 

Đến nay, công an quận Tân Phú đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam đối tượng cầm đầu cùng hai người có liên quan của đường dây này.  Đối với 82 nhân viên được thuê làm việc, công an tạm thời cho gia đình bảo lãnh và sẽ củng cố hồ sơ đề xuất xử lý sau.

Giăng Giăng 'bẫy tình' để lừa đảo, 6 đối tượng lĩnh án tổng cộng 73 năm tù

VTV.vn - Để có tiền tiêu xài, 3 người nước ngoài đã cấu kết với 3 đối tượng trong nước lập tài khoản ảo mạng xã hội lừa các nạn nhân là phụ nữ Việt Nam, chiếm đoạt hơn 3,8 tỷ đồng.

Hãy xóa ngay những ứng dụng lừa đảo này trên iPhone của bạnHãy xóa ngay những ứng dụng lừa đảo này trên iPhone của bạn

VTV.vn - Các chuyên gia tại Human Security đã phát hiện 10 ứng dụng trên nền tảng iOS và 75 ứng dụng trên nền tảng Android có khả năng gây nguy hiểm cho thiết bị của người dùng.

Kêu gọi bị hại của đường dây mạo danh ngân hàng lừa đảo liên hệ công anKêu gọi bị hại của đường dây mạo danh ngân hàng lừa đảo liên hệ công an

VTV.vn - Công an TP Hồ Chí Minh kêu gọi các bị hại hãy liên hệ với công an để phục vụ công tác điều tra.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.27313951160012202-gnod-yt-34-oad-aul-gnah-nagn-hnad-aig/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giả danh ngân hàng lừa đảo 4,3 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools