vĐồng tin tức tài chính 365

[20h ngày 7/10] MONEYtalk số 40: Bỗng dưng giàu

2022-10-06 18:43

Thế kỷ 21 nổi lên những cách kiếm tiền rất nhanh chóng có thể khiến nhiều người "đổi đời" và thực tế lịch sử kinh tế thế giới cũng đã cho thấy rất nhiều cuộc biến động khiến người ta giàu lên bất ngờ hay tán gia bại sản chỉ sau 1 đêm. Thị trường chứng khoán, thị trường tiền điện tử với những công cụ đòn bẩy tài chính được sử dụng đúng thời điểm đem đến cơ hội làm giàu cho nhiều nhà đầu tư. 

Hoặc không cần đầu tư, chỉ cần đi mua một tấm vé số nho nhỏ  với kỳ vọng vào may mắn to to, ta cũng có cơ hội trở thành tỷ phú mà chỉ cần bỏ ra chút vốn liếng ít ỏi. Hay những người thừa kế trẻ tuổi với khối gia sản lên đến triệu đô, tỷ đô cũng không phải quá hiếm trong xã hội. 

Thông thường, chúng ta thường luôn cố gắng nghĩ đến chuyện kiếm tiền như nào mà quên mất sau khi kiếm được tiền thì phải giữ nó ra sao. Tâm lý đa số của những người "bỗng dưng giàu" đầu tiên sẽ là rất "bất ngờ" trước số tiền lớn, rồi sau đó sẽ là niềm vui khi nghĩ đến những chuyện mình có thể thực hiện được với khoản tiền, những điều trước kia mình chỉ dám mơ ước. Nhưng có câu "miệng ăn núi lở", nếu chỉ biết tiêu mà không biết giữ, không trang bị cho bản thân kế hoạch để sử dụng số tiền may mắn có được, cộng thêm những áp lực từ những người xung quanh giờ đây nhìn mình với con mắt khác khi biết mình "bỗng dưng giàu". Số tiền đáng lẽ phải làm họ vui vẻ giờ đây lại trở thành gánh nặng trong cuộc đời.

[20h ngày 7/10] MONEYtalk số 40: Bỗng dưng giàu - Ảnh 1.

Khoa học đã chứng minh, nếu không lý trí với đồng tiền mà để cảm xúc chi phối khi "bỗng dưng giàu", con người thường rơi vào nhiều cạm bẫy tâm lý điển hình là "Hiệu ứng Diderot" hay còn gọi là "Hiệu ứng lồng chim". Đó là hiện tượng khi chúng ta không biết kiểm soát chi tiêu ngay cả với những thứ bản thân không cần đến, lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi "rỗng túi". Nhiều người trúng số đã từng thừa nhận họ gặp phải tâm lý như vậy, không ít trong số đó rất khó trở về cuộc sống bình thường, thậm chí rơi vào nợ nần và nhiều hệ luỵ khác vì bỗng dưng giàu có.   

Vậy làm thế nào để một người "bỗng dưng giàu" có thể quản lý tài sản của mình, có thể thực sự làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn? Như nhà triết gia cổ đại người Hy Lạp Sokrates đã nói: "Khi chúng ta mệt mỏi chạy theo cuộc sống xa hoa, cuộc sống hạnh phúc sẽ ngày càng xa chúng ta".

Hãy cùng thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm của mình trong chương trình Tự Do Tài Chính số 40 với chủ đề "Bỗng dưng giàu" dưới sự dẫn dắt của Host Dương Ngọc Trinh cùng các chuyên gia kỳ cựu trong làng đầu tư: Anh Hans Nguyễn - Quản lý cao cấp đào tạo kênh phân phối - Dragon Capital Việt Nam (DCVFM) và Nguyễn Thế Anh - một Youtuber nổi tiếng với hơn 100k follower đã có rất nhiều trải nghiệm thăng trầm trong thị trường tài chính.

Đón xem Livestream "Bỗng dưng giàu" phát sóng 20h tối thứ Sáu (7/10) trên 5 nền tảng:

Báo điện tử VTV: www.vtv.vn

Fanpage Báo điện tử VTV: www.facebook.com/baodientuvtv

Fanpage VTV24 Money: www.facebook.com/vtv24money

Fanpage Trung tâm Tin tức VTV24: www.facebook.com/tintucvtv24

Youtube VTV24: www.youtube.com/c/vtv24

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.48081007160012202-uaig-gnud-gnob-04-os-klatyenom-01-7-yagn-h02/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“[20h ngày 7/10] MONEYtalk số 40: Bỗng dưng giàu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools