vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều trận đấu rực lửa

2022-10-08 13:01
Nhiều trận đấu rực lửa - Ảnh 1.

Dortmund (giữa) sẽ trở thành liều thuốc kích thích tinh thần cho Bayern? - Ảnh: Reuters

Trước mắt, vào ngày 8-10 sẽ diễn ra hai cuộc đấu đáng chú ý gồm AC Milan - Juventus (23h) ở Serie A, và Dortmund - Bayern Munich (23h30) ở Bundesliga.

Bayern không được phép chủ quan

Sau tám vòng đấu, người hâm mộ Bundesliga phải chứng kiến một cảnh tượng khá lạ lẫm khi cả Bayern Munich lẫn Dortmund đều không nằm trong top 2. Union Berlin và Freiburg - những đội bóng đẳng cấp vào loại trung bình - đang chễm chệ ở hai vị trí đó với cùng 17 điểm, còn Bayern và Dortmund xếp ngay sau với 2 điểm kém hơn (cùng 15 điểm).

Đây không phải lần đầu tiên Bayern khởi động chậm chạp tại Bundesliga - giải đấu mà họ đang giữ mạch vô địch liên tiếp 10 năm. Trên hành trình nhàm chán đó, đôi lúc "Hùm xám" được phép uể oải một chút. 

Nhưng mùa giải này thực sự khá kỳ lạ với Bayern. Họ khởi đầu cực tốt khi thắng Leipzig 5-3 ở Siêu cúp quốc gia. Rồi sau đó lại thắng liền ba trận ở Bundesliga với những kết quả hết sức ấn tượng bao gồm việc hủy diệt đương kim vô địch Europa League là Frankfurt (6-1). 

Ở Champions League, phong độ của Bayern cũng rất cao khi toàn thắng ba trận đầu tiên. Nhưng rắc rối xuất hiện từ vòng 4 đến vòng 7 Bundesliga, khi họ không biết mùi chiến thắng liên tiếp bốn trận.

Điều quan trọng là những mâu thuẫn nội bộ của Bayern một lần nữa được dấy lên sau chuỗi trận không như ý. Từ khi HLV Nagelsmann được bổ nhiệm vào đầu mùa giải trước, đã xuất hiện nhiều thông tin về việc ông mâu thuẫn với dàn trụ cột của đội bóng cũng như giám đốc kỹ thuật Salihamidzic. Không ai phủ nhận được tài năng của Nagelsmann, nhưng một HLV còn quá trẻ tuổi như ông (35 tuổi) rất khó có thể thuyết phục được những công thần lớn tuổi trong đội bóng.

Những tin đồn sẽ còn xuất hiện nhiều nếu Bayern không sớm ổn định được phong độ của mình. Và Dortmund là một đối thủ có thể kích thích tinh thần thi đấu của các ngôi sao trong tay Nagelsmann. Tương tự Bayern, Dortmund có phong độ phập phù thời gian qua. Dù đã thắng nhiều đối thủ khó chịu như Leverkusen hay Sevilla từ đầu mùa, nhưng Dortmund cũng nhận nhiều trận thua nặng nề trước Leipzig hay Cologne.

Juventus sẽ hồi sinh?

Trận đại chiến AC Milan - Juventus mang tính chất gần tương tự, khi cả hai đang có phong độ không tốt. Sau bảy vòng đấu, AC Milan thua một trận, hòa hai và hiện bị đến bốn đội bóng qua mặt là Napoli, Atalanta, Udinese và Lazio. Juventus thậm chí còn thua AC Milan đến 4 điểm.

Sự nhẫn nại mà ban lãnh đạo Juventus dành cho HLV Max Allegri thực sự đáng nể. Cuối tuần trước, Juventus chìm sâu vào khủng hoảng với chuỗi năm trận không thắng, nhưng bầu không khí u ám đã tạm trôi qua khi họ thắng liền hai trận gần nhất. Hàng công bùng nổ mang lại những dấu hiệu tích cực cho Juventus, với lá cờ đầu là ngôi sao Vlahovic (đã ghi 6 bàn mùa này).

Trong khi đó, AC Milan bắt đầu tỏ ra hụt hơi trong những trận cầu lớn. Ở Serie A, họ thua Napoli và hòa Atalanta - những đội cạnh tranh chức vô địch. Còn ở Champions League, họ vừa thua đậm Chelsea hồi giữa tuần. Nhưng chừng đó chưa đủ để chứng minh Juventus mạnh hơn Milan vào lúc này. Nói vậy bởi Juventus chỉ thắng được những đối thủ quá yếu, trong khi Milan lại gặp khó vì cơn bão chấn thương khi vắng Ibrahimovic, Saelemaekers, Theo Hernandez, Florenzi, Calabria và Kjaer trong thời gian qua.

Tin vui cho HLV Stefano Pioli là ít nhất ba trong số sáu trụ cột kể trên sẽ trở lại trong trận đại chiến với Juventus. Lực lượng của hai bên vì vậy khá cân bằng vào lúc này, bởi Juventus không có sự phục vụ của Chiesa và Pogba.

Tottenham gặp khó

Trong khi chờ đợi trận đại chiến Arsenal - Liverpool diễn ra vào tối 9-10, người hâm mộ Premier League sẽ có một ngày "nhẹ nhàng" khi ba đại gia Man City, Chelsea và Tottenham đều chạm trán những đối thủ bị đánh giá yếu hơn trong tối 8-10.

Khó khăn nhất sẽ là Tottenham trước chủ nhà Brighton. Tottenham đang có phong độ không tốt khi để thua Arsenal hồi cuối tuần trước rồi bị Frankfurt cầm hòa ở Champions League. Khó khăn càng chồng chất với Tottenham khi Kulusevski chưa bình phục chấn thương còn Emerson Royal bị treo giò ở trận này.

Lịch trực tiếp bóng đá châu Âu ngày 8-10: AC Milan gặp Juventus, Chelsea, Man City thi đấuLịch trực tiếp bóng đá châu Âu ngày 8-10: AC Milan gặp Juventus, Chelsea, Man City thi đấu

TTO - Trận AC Milan gặp Juventus, và các trận đấu có sự hiện diện của Chelsea, Man City, Real Madrid là tâm điểm của loạt trận bóng đá châu Âu đêm 8 và rạng sáng 9-10.

Xem thêm: mth.30194749080012202-aul-cur-uad-nart-ueihn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều trận đấu rực lửa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools