vĐồng tin tức tài chính 365

SCB vẫn hoạt động an toàn và ổn định

2022-10-09 04:07

Chiều 8/10, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP Hồ Chí Minh đã họp báo nhằm thông tin rộng rãi đến dư luận về tình hình hoạt động của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB), cũng như quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền tại ngân hàng này, đồng thời cũng khẳng định: sẽ tăng cường đảm bảo sự an toàn không chỉ của SCB mà còn của mọi tổ chức tín dụng trong hệ thống.

Tại cuộc họp báo, ông Võ Minh Tuấn - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chi nhánh TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện Ngân hàng SCB vẫn đang hoạt động bình thường và ổn định. Từ trước tới nay, Ngân hàng Nhà nước luôn có nhiều giải pháp để đảm bảo an toàn hoạt động của tổ chức tín dụng và sẽ tiếp tục tăng cường các giải pháp trong thời gian tới.

Ông Võ Minh Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh TP Hồ Chí Minh, nói: "Ngân hàng Nhà nước đề nghị người dân không hoang mang dẫn đến việc rút tiền gửi trước hạn, ảnh hưởng đến quyền lợi về tài sản của mình vì nếu rút trước sẽ nhận lãi không kì hạn rất thấp, trong khi nếu gửi kì hạn thì 7-8%/năm".

Cũng tại cuộc họp báo, đại diện SCB cho biết, đã và đang phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhà nước và lên các phương án để đảm bảo nhu cầu thanh toán. Đại diện Ngân hàng này cũng nhấn mạnh "quyền lợi của khách hàng luôn được đặt ở vị trí cao nhất"

Ông Hoàng Minh Hoàn, Phó Tổng Giám đốc Điều hành SCB, nói: "Chúng tôi làm việc thường xuyên liên tục với Ngân hàng Nhà nước và các Bộ, ngành liên quan để đảm bảo sự hoạt động an toàn của Ngân hàng SCB. Chúng tôi khẳng định thanh khoản của ngân hàng đang được giữ ổn định và chúng tôi khẳng định quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền được đảm bảo.

Trước tình hình người dân không chỉ đến rút tiền ở SCB mà còn kéo cả đến một số ngân hàng khác như Sài Gòn thương tín, Sài Gòn - Hà Nội để rút tiền, Ngân hàng Nhà nước tái khẳng định: lúc này người gửi tiền nên bình tĩnh vì việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi là tiền lãi của các khoản tiền gửi. Mọi quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền luôn được Nhà nước đảm bảo.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.56623620280012202-hnid-no-av-naot-na-gnod-taoh-nav-bcs/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“SCB vẫn hoạt động an toàn và ổn định”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools