vĐồng tin tức tài chính 365

Xe Hàn 'cháy hàng' ngay trên sân nhà: Khách hàng phải chờ 30 tháng để mua xe

2022-10-09 08:09
Xe Hàn cháy hàng ngay trên sân nhà: Khách hàng phải chờ 30 tháng để mua xe - Ảnh 1.

Tình trạng chờ bàn giao xe đang diễn ra trên toàn cầu và đặc biệt trầm trọng với các dòng tên hot tại các thị trường lớn - Ảnh: Hyundai

Theo tờ Korea Times, rất nhiều khách hàng của Tập đoàn Hyundai - Kia đã phàn nàn về việc phải chờ lâu, lên tới 30 tháng, để nhận xe mới. Thông tin thu được từ nền tảng thương mại xe Hàn Quốc là getcha cũng cho thấy thông tin tương tự với 26 mẫu xe của ông lớn Hàn Quốc có thời gian chờ 30 tháng so với 11 tháng chỉ một năm trước đó.

Trong số trên, Kia K3 và K5 có thời gian chờ từ 3 - 5 tháng, một số bản K5 cùng K8 và Sorento Hybrid có thời gian chờ 8 tháng rưỡi. Các dòng xe Hyundai có thời gian chờ dao động từ 6 - 20 tháng bao gồm Avante, Sonata, Grandeur và Santa Fe.

Một vấn đề khác khiến người tiêu dùng Hàn Quốc nổi giận là thông tin cho rằng Hyundai - Kia ưu tiên xe cho các thị trường quốc tế mà bỏ bê khách hàng trong nước.

Dù vậy, đại diện phía tập đoàn Hàn Quốc phủ nhận thông tin này, khi khẳng định khách hàng quốc tế của họ cũng sẽ phải chờ lâu mới nhận được xe vì thiếu linh kiện bán dẫn, và hãng sẽ tìm mọi cách có thể để khắc phục hàng chờ hiện có.

Việc Hyundai - Kia có nhiều xe hot trên thị trường khiến họ phần nào đó rơi vào tình cảnh giống Ford tại Bắc Mỹ khi lượng cầu vượt xa cung tạm thời quá xa. 

Các mẫu xe hiện đại của tập đoàn này, đặc biệt là xe điện như Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6, gần như không có khả năng bàn giao mà không có chip bán dẫn và chúng lại là những cái tên được săn lùng nhiều trong thời gian qua.

Khách hàng phải chờ 17 năm để nhận một mẫu xe của GMKhách hàng phải chờ 17 năm để nhận một mẫu xe của GM

Có sức hút lớn, nhưng sản lượng của GMC Hummer EV đang xuống thấp vì tình trạng nghẽn cổ chai linh kiện.

Xem thêm: mth.46620826180012202-ex-aum-ed-gnaht-03-ohc-iahp-gnah-hcahk-ahn-nas-nert-yagn-gnah-yahc-nah-ex/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xe Hàn 'cháy hàng' ngay trên sân nhà: Khách hàng phải chờ 30 tháng để mua xe”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools