vĐồng tin tức tài chính 365

Hơn 40m đường đổ sụp xuống sông, hàng trăm hộ dân mất đường đi

2022-10-09 11:48
Hơn 40m đường đổ sụp xuống sông, hàng trăm hộ dân mất đường đi - Ảnh 1.

Hiện trường vụ sạt lở khiến hơn 40m đường rơi xuống sông Ba Rài

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, một đoạn đường dài khoảng 40m trên đường huyện 54B đổ sụp gần như hoàn toàn xuống sông Ba Rài, cắt đứt đường đi của hàng trăm hộ dân khu vực này.

Ông Lê Văn Thôn - phó chủ tịch UBND xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy - cho biết đoạn sạt lở dài khoảng 40m, bề ngang rộng khoảng 6m và chiều sâu khoảng 4m. 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, trong ngày 9-10, UBND xã đã xuống hiện trường tiến hành khảo sát, cảnh báo đảm bảo an toàn cho người dân đi lại. Đồng thời, rào chắn hai đầu điểm sạt lở để người dân đi đường khác.

"Nhiều khả năng sạt lở do sự thay đổi của dòng chảy, tuyến sông Ba Rài có rất nhiều ghe tàu qua lại khiến nước xoáy sâu vào đất liền. Tình hình sạt lở khu vực này đang có nguy cơ tiếp diễn khi triều cường dâng cao" - ông Thôn nói.

Hơn 40m đường đổ sụp xuống sông, hàng trăm hộ dân mất đường đi - Ảnh 2.

Người dân địa phương dùng nhánh cây để cảnh báo đường bị sạt lở

Hơn 40m đường đổ sụp xuống sông, hàng trăm hộ dân mất đường đi - Ảnh 3.

Những "hàm ếch" sâu có nguy cơ sụp xuống sông Ba Rài bất cứ lúc nào

Hơn 40m đường đổ sụp xuống sông, hàng trăm hộ dân mất đường đi - Ảnh 4.

Hiện trường của vụ sạt lở khiến 40m đường rơi xuống sông Ba Rài

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang, hiện trên địa bàn các huyện Cái Bè, Cai Lậy, Châu Thành và thị xã Cai Lậy xảy ra 93 điểm sạt lở với chiều dài 4.195m, cần khoảng 69 tỉ đồng để khắc phục.

Trong đó có 52 điểm sạt lở lớn, nguy hiểm, vượt quá dự phòng ngân sách cấp huyện cần phải xử lý khẩn cấp để bảo vệ vườn cây ăn trái, tính mạng, tài sản của người dân.

Các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang trình UBND tỉnh Tiền Giang xem xét, chi hơn 51 tỉ đồng xử lý các điểm sạt lở cấp thiết này. Với 41 điểm sạt lở vừa và nhỏ, các huyện, thị sử dụng nguồn dự phòng ngân sách cấp huyện để xử lý.

Rạng sáng, đường sụp ầm xuống sôngRạng sáng, đường sụp ầm xuống sông

TTO - Trên huyện lộ 54C sông Ba Rài, thuộc địa bàn xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang vừa xảy ra một vụ sạt lở đường dài khoảng 50m. Điểm sạt lở này cắt đứt đường giao thông của hàng trăm hộ dân khu vực này.


Xem thêm: mth.41375220190012202-id-gnoud-tam-nad-oh-mart-gnah-gnos-gnoux-pus-od-gnoud-m04-noh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hơn 40m đường đổ sụp xuống sông, hàng trăm hộ dân mất đường đi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools