vĐồng tin tức tài chính 365

Vòng 18 V-League 2022: Sân Pleiku - chủ và khách cùng khát điểm

2022-10-09 11:48
Vòng 18 V-League 2022: Sân Pleiku - chủ và khách cùng khát điểm - Ảnh 1.

Công Phượng (trái) và Lee Nguyễn, ai sẽ giúp đội bóng của mình chiến thắng trong trận đấu chiều nay? - nh: ANH MINH

Thậm chí họ nhiều khả năng không hoàn thành mục tiêu lọt vào top 3 nếu trắng tay trước TP.HCM (VTV6 THTT 18h ngày 9-10).

Dù có lợi thế trên sân nhà nhưng HAGL không được giới chuyên môn đánh giá cao.

Chủ nhà đi tìm lại mình

Nhận định ấy bắt nguồn từ việc HAGL chỉ có ba trận hòa cùng hai trận thua trong năm vòng đấu gần đây. Lối chơi kiểm soát bóng nhiều, phối hợp nhóm giúp họ có thể làm chủ trận đấu nhưng không thể mang lại yếu tố bất ngờ trong các tình huống tấn công nhanh.

Chưa hết, đội hình xuất phát gần như đóng khung với những cái tên quen thuộc. Vì vậy, chỉ cần một vài vị trí vắng mặt sẽ kéo theo sự lạc nhịp. Kế đến, điểm yếu chí mạng của HAGL mùa này là việc các trung vệ không có sự kết dính và hỗ trợ cho nhau, đặc biệt là rất yếu trong việc chống bóng bổng dù chiều cao của các cầu thủ này rất tốt.

Bình phục chấn thương và quay lại tập luyện, hy vọng rằng bộ ba Hồng Duy - Xuân Trường - Văn Thanh sẽ giúp HAGL có thêm sự tự tin lẫn sức mạnh vốn có để khép lại chuỗi trận không biết thắng.

Đòi nợ được không?

Tâm điểm của trận đấu trên sân Pleiku chiều nay mà giới hâm mộ đang chờ đợi là tân HLV Vũ Tiến Thành sẽ "điều binh khiển tướng" thế nào trong lần đầu tiên dẫn dắt đội TP.HCM hiện đang xếp chót bảng với 13 điểm. Đặt lên bàn cân, chất lượng chuyên môn cầu thủ TP.HCM không kém cạnh so với nhiều đối thủ khác.

Sự kém cỏi của CLB này trong chặng đường vừa qua chủ yếu do những bất đồng giữa cầu thủ và lãnh đạo trong việc chi trả lương, phí lót tay của mùa bóng trước. Phải đến khi ông Thành về "nhiếp chính" tuần rồi thì mâu thuẫn này mới được khơi thông trước khi CLB di chuyển lên Pleiku. 

Tư tưởng được đả thông, người hâm mộ kỳ vọng rằng TP.HCM sẽ trở lại với năng lực thật sự của mình ở giai đoạn quan trọng của cuộc đua trụ hạng.

Có chi tiết thú vị là ngay lần trở lại dẫn dắt HAGL mùa rồi, HLV Kiatisak đã thất bại 0-1 trước CLB Sài Gòn khi ấy do ông Vũ Tiến Thành dẫn dắt. Đó cũng là trận thua duy nhất của HAGL ở V-League 2021. 

Chiều nay, liệu rằng HLV Kiatisak có đòi được món nợ ấy trong trận cầu ra mắt màu áo mới của đồng nghiệp Vũ Tiến Thành?

Nếu rời sân Pleiku tối nay với chiến thắng, Lee Nguyễn cùng TP.HCM không chỉ đòi được nợ mà còn mở ra triển vọng sáng sủa hơn trong việc giành vé góp mặt V-League mùa tới. Giới chuyên môn kỳ vọng sẽ được chứng kiến một trận đấu hay, đẹp giữa hai CLB đang cùng khát điểm trong việc chinh phục những mục tiêu khác nhau...

Kết quả ngày 8-10: Nam Định - Bình Định 0-2, Sài Gòn - Thanh Hóa 0-1.

Lịch thi đấu 9-10: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - SLNA (On Sports THTT 18h), Viettel - Hải Phòng (On Football THT 19h15).

Chờ màn ra mắt của HLV Vũ Tiến Thành

Ở tình thế đối mặt với nguy cơ xuống hạng, lãnh đạo CLB TP.HCM cũng nhún nhường hơn với các cầu thủ đã đình công vì bị cắt giảm tiền lót tay của nửa mùa 2021 do giải đấu bị hủy vì dịch COVID-19.

Cụ thể, CLB TP.HCM đồng ý trả 40% tiền lót tay mà cầu thủ mong muốn để xóa bỏ sóng ngầm tồn tại ở đội suốt thời gian qua.

Có được điều này là nhờ HLV Vũ Tiến Thành đã lên tiếng với lãnh đạo CLB TP.HCM, nên các cầu thủ hiểu mình phải chiến đấu thế nào trong trận đấu đầu tiên với CLB HAGL trong chuỗi tám trận còn lại của mùa giải nhằm có thể trụ hạng.

Với tâm lý thoải mái, các cầu thủ TP.HCM được kỳ vọng có thể làm nên chuyện trước HAGL - đội đã giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi ngay trên sân Thống Nhất.

Quan trọng hơn cả, người ta đang chờ xem HLV Vũ Tiến Thành liệu có đưa CLB TP.HCM vượt khó thành công khi quỹ thời gian làm việc cùng đội quá ngắn.

"CLB TP.HCM sẽ chơi kiểm soát bóng. Tôi sẽ liệu cơm gắp mắm, chọn lối chơi phù hợp với các cầu thủ", ông Thành nói.

Với lối chơi kiểm soát bóng, Lee Nguyễn chính là "ngòi nổ" quan trọng nhất. Và giờ đây, ông Thành sẽ phải tìm cách để giúp Lee Nguyễn cùng CLB TP.HCM giải quyết được trận đấu với HAGL.

NGUYÊN KHÔI

Sút hỏng 11m, CLB Sài Gòn thua trên sân Thống NhấtSút hỏng 11m, CLB Sài Gòn thua trên sân Thống Nhất

TTO - Tối 8-10, chủ nhà Sài Gòn đã sút hỏng 11m trong trận thua Thanh Hóa 0-1 trên sân Thống Nhất ở vòng 18 V-League 2022. Kết quả này khiến CLB Sài Gòn thêm khó khăn trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm: mth.7201958090012202-meid-tahk-gnuc-hcahk-av-uhc-ukielp-nas-2202-eugael-v-81-gnov/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vòng 18 V-League 2022: Sân Pleiku - chủ và khách cùng khát điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools