vĐồng tin tức tài chính 365

Haaland sẽ ghi tối thiểu 45 bàn ở Premier League

2022-10-09 16:19

Cựu cầu thủ Borussia Dortmund mới đầu quân cho Man City vào mùa hè, nhưng đã ghi 15 bàn thắng qua chín lần ra sân ở giải quốc nội, bao gồm ba hat trick, cùng năm bàn thắng tại đấu trường Champions League.

Quá mệt mỏi, Ronaldo muốn đi, Ten Hag không cản

Quá mệt mỏi, Ronaldo muốn đi, Ten Hag không cản

(PLO)- Cristiano Ronaldo nhiều khả năng sẽ ở lại ít nhất tới hè sang năm, vì không nhiều CLB quan tâm đến anh khi sàn chuyển nhượng giữa mùa mở cửa, hoặc chỉ có thể sang Mỹ dưỡng già, theo ESPN.

Thành tích của tiền đạo 22 tuổi ở giải Premier League nhiều gấp đôi so với người xếp thứ hai Harry Kane, cầu thủ từng ba lần giành giải Vua phá lưới. Và tiền đạo đạo của Newcastle, Wilson là một trong số những người đã giành được danh hiệu này, dự báo nhiều kỷ lục hơn được thiết lập bởi Haaland khi anh nâng cao tiêu chuẩn xuất sắc của cá nhân lên.

Tuyển thủ Anh Wilson đã nói với BBC Sport: “Là những tiền đạo đang cạnh tranh ngôi Vua phá lưới, rõ ràng Haaland đang chiếm lợi thế rất lớn trong màu áo Man City. Với việc ghi rất nhiều bàn thắng nhất, Haaland sẽ giành Chiếc giày vàng vào cuối mùa giải. Anh ấy nhanh chóng có một Chiếc giày vàng của riêng mình ngay mùa đầu tiên chơi bóng ở Anh".

Haaland sẽ ghi tối thiểu 45 bàn ở Premier League ảnh 2

Các chuyên gia đã đặt hàng Chiếc giày vàng cho Haaland ở mùa này. Ảnh: CGI.

Theo Wilson, cuộc đua cá nhân mùa này coi như đã kết thúc. Tiền đạo của Newcastle thậm chí dự đoán Haaland có thể phá kỷ lục lập công trong một mùa giải có 38 trận ở Ngoại hạng Anh: 32 bàn của Mohamed Salah mùa giải 2017-2018.

Wilson hóm hỉnh: “Tôi nghĩ chúng ta cần một đôi giày khác bằng bạc. Các cầu thủ cần một cái gì đó để làm cho cuộc chơi trở nên công bằng. Cá nhân tôi nghĩ năm nay Haaland sẽ phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải ở Premier League".

Một tiền đạo khác đã được chứng minh, ngôi sao của West Ham, Michail Antonio, cũng tin rằng Haaland có thể trở thành người đầu tiên vượt qua 40 bàn thắng trong một mùa giải Premier League. Anh chia sẻ trong một thông điệp đáng sợ cho phần còn lại của các đội bóng khác: "Tôi muốn nói Haaland sẽ ghi 45 bàn thắng, và tôi nghĩ đó là tối thiểu".

Haaland sẽ ghi tối thiểu 45 bàn ở Premier League ảnh 3

Tiền đạo người Na Uy đang có phong độ ghi bàn khủng khiếp. Ảnh: CGI.

Haaland là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League lập hat trick trong ba trận sân nhà liên tiếp. Đương kim vô địch Man City vẫn chưa để thua trận nào trong mùa giải này. Mới đây, sau 64 phút không ghi bàn dù đội nhà dẫn 3-0, Haaland đã giải tỏa với pha đệm bóng vào lưới Southampton ấn định thắng lợi 4-0.

Hậu vệ Joao Cancelo đập nhả với Kevin de Bruyne ở biên trái, trước khi hậu vệ Bồ Đào Nha căng ngang đến đúng vị trí Haaland chọn. Tiền đạo 22 tuổi đệm một chạm chân trái căng, bóng bay không quá xa nhưng thủ môn Gavin Bazunu vẫn bị đánh bại. Haaland chạy ngay đến vị trí của Cancelo và nhấc bổng hậu vệ này lên. Trung phong Na Uy đã có nhiều cơ hội trong trận nhưng bỏ lỡ, cho đến khi ghi bàn.

Đây đã là trận thứ 10 liên tiếp anh ghi bàn cho Man City, nâng thành tích mùa này lên 20 bàn. Thành tích của Haaland rất ấn tượng, dù hiệu suất của anh giảm từ 1,75 bàn mỗi trận xuống còn 1,67 ở giải Ngoại hạng Anh. Đó phần nào là lý do khiến HLV Pep Guardiola sẽ cho tiền đạo 22 tuổi chơi trọn 90 phút, khi Man City tiếp khách Copenhagen sau đây ba ngày ở lượt 4 vòng bảng Champions League.

Haaland sẽ ghi tối thiểu 45 bàn ở Premier League ảnh 4

Các đối thủ rất khó cản Haaland sút thủng lưới trên mọi đấu trường. Ảnh: CGI.

Trước khi đến Man City hè này, Haaland cũng từng gây ấn tượng mạnh ở các CLB cũ. Trong mùa duy nhất chơi cho Salzburg, tiền đạo người Na Uy ghi 29 bàn trong 27 trận. Anh cũng sở hữu 86 bàn trong 89 trận khoác áo Dortmund. Bên cạnh 14 bàn ở Ngoại hạng Anh, Haaland còn góp năm bàn cho Man City trong ba trận đầu vòng bảng Champions League. Anh đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới ở cả hai giải.

Trên trang chủ Man City, Haaland tỏ ra khiêm nhường khi cho rằng chính đồng đội đã giúp anh thăng hoa như hiện nay. "Ngoại hạng Anh là giải đấu khắc nghiệt và tôi may mắn khi được ở trong một tập thể mạnh" - Haaland nói. "Chăm chỉ rất quan trọng. Bạn cần tự tin nhưng cũng phải điềm tĩnh. Tôi nghĩ là bản thân sẽ hòa nhập được, nhưng bạn không thể biết chuyện gì sẽ xảy đến khi chuyển đến một đất nước, một thành phố mới".

Tiền đạo Na Uy hiểu một cầu thủ có thể mất nhiều thời gian để hòa nhập với đội mới nên hài lòng khi quá trình đó với bản thân diễn ra nhanh chóng. Haaland cũng khẳng định bản thân cảm thấy thoải mái mới là điều quan trọng nhất. "Tôi biết là đến đây sẽ vất vả. Tôi cũng biết các cầu thủ ở đây đã chơi cùng nhau nhiều năm. Họ là đội bóng đã ghi 100 bàn mùa trước. Tôi chọn đội để mình làm việc tốt nhất", chân sút 22 tuổi nhấn mạnh.

Liverpool giống như… Ronaldo và Messi

Liverpool giống như… Ronaldo và Messi

(PLO)- HLV Jurgen Klopp đau lòng ví von Liverpool đang trong giai đoạn khó khăn giống Cristiano Ronaldo ở Man United hiện tại và Lionel Messi trong mùa đầu khoác áo PSG.
HÙNG VĂN

Xem thêm: lmth.343207tsop-eugael-reimerp-o-nab-54-ueiht-iot-ihg-es-dnalaah/nv.olp

“Haaland sẽ ghi tối thiểu 45 bàn ở Premier League”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools