vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng "lặng sóng"

2022-10-10 10:12

Mở cửa giao dịch, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 65,5 - 66,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên so với chốt phiên cuối tuần qua.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 65,6 - 66,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), cũng không đổi so với chốt phiên cuối tuần qua.

Tuần trước, giá vàng trong nước cả tuần tăng 100 nghìn đồng/lượng, tương đương 0,15% giá trị. Trong khi đó, tính chung tuần, mức giá giao ngay của kim loại quý này trên thế giới đã tăng khoảng 2,4%.

Giá vàng lặng sóng - Ảnh 1.

Thời điểm 8h35 sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.695 USD/ounce, tương đương với mức giá chốt phiên tuần trước.

Giá vàng vừa trải qua một tuần biến động và tăng giá mạnh. Tuy nhiên, mức giá không được bảo toàn cho tới kết phiên tuần. Giá vàng hiện vẫn vật lộn dưới mức 1.700 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Đợt tăng giá ngắn hạn của vàng có thể đã "biến mất" khi tâm lý trên Phố Wall đi xuống với dữ liệu thị trường lao động lành mạnh của nền kinh tế lớn nhất thế giới củng cố kỳ vọng của thị trường rằng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất mạnh mẽ trong suốt thời gian còn lại của năm và vào năm 2023.

Nicholas Frappell, Tổng giám đốc toàn cầu của ABC Bullion, cũng đồng tình với nhận định rằng vàng sẽ còn giảm giá trong thời gian tới vì đợt phục hồi gần đây không thu hút được động lực tăng giá mới trên thị trường kim loại màu.

Giá vàng lặng sóng - Ảnh 2.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại hợp đồng tương lai Blue Line dự đoán kim loại quý sẽ giảm giá vào tuần này. Ông nói thêm rằng, nhu cầu trú ẩn an toàn sẽ tiếp tục tạo ra một mức sàn mới cho kim loại quý.

Vị chuyên gia này nhấn mạnh: "Các nhà đầu tư vàng phải kiên nhẫn và tập trung vào tiềm năng dài hạn. Một khi Fed hoàn tất việc nâng lãi suất, vàng sẽ là giao dịch tốt nhất."

Một số nhà phân tích cho rằng xu hướng giá vàng sẽ phụ thuộc vào chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ, công bố vào tuần tới. 

Các nhà phân tích cho biết nếu báo cáo đó cho thấy lạm phát của Mỹ đang giảm đáng kể thì có thể khiến các thị trường giảm kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất mạnh nữa của Fed vào tháng tới, và điều đó sẽ tích cực cho vàng.

Giá vàng có thể xuống thấp trước khi bật tăngGiá vàng có thể xuống thấp trước khi bật tăng

VTV.vn - Giới phân tích cho rằng, vàng cần chứng kiến nền kinh tế Mỹ sụt giảm mạnh và giá vàng sẽ giao dịch ở mức thấp trước khi bật tăng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.78034549001012202-gnos-gnal-gnav-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng "lặng sóng"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools