vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ Tài chính: Tích cực giám sát để đảm bảo quyền lợi cho các nhà đầu tư

2022-10-10 15:04

Liên quan tới pháp ổn định thị trường trái phiếu và tâm lý nhà đầu tư, trao đổi với phóng viên VTV, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, Bộ đã tham mưu cho Chính phủ ban hành Nghị định 65 thay thế cho Nghị định 153 về phát hành trái phiếu doanh nghiệp.

"Như vậy, chúng tôi thấy rằng với nền quản trị kinh tế vĩ mô phát triển, thị trường tài chính của chúng ta vẫn là một thị trường ổn định và chúng tôi vẫn tin tưởng sẽ là thị trường tốt", Bộ trưởng Tài chính khẳng định.

Ông Hồ Đức Phớc cũng thông tin, vừa qua có một số doanh nghiệp chứng khoán đã vi phạm pháp luật khi đưa ra những thông tin lừa dối khách hàng đã bị xử lý hình sự.

"Chúng tôi cho rằng việc đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư vẫn được thực hiện một cách nghiêm túc bởi người đảm bảo vấn đề quyền lợi cho nhà đầu tư đó là các nhà phát hành. Khi công ty chứng khoán về vấn đề tư vấn và phát hành cho các nhà phát hành đó bị xử lý về mặt pháp luật, chúng tôi đã làm việc với các nhà phát hành để đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư", Bộ trưởng Bộ Tài chính thông tin.

Bộ trưởng Bộ Tài chính cũng cho hay, các công ty phát hành đều cam kết sẽ trả đúng hạn những trái phiếu khi đến hạn trả nợ. Bộ sẽ tích cực giám sát và đảm bảo độ minh bạch để đảm bảo quyền lợi cho các nhà đầu tư.

Nghị định 65 gỡ 'nút thắt' cho thị trường trái phiếu doanh nghiệpNghị định 65 gỡ "nút thắt" cho thị trường trái phiếu doanh nghiệp

VTV.vn - Nghị định 65 được kỳ vọng giúp xây dựng thị trường trái phiếu doanh nghiệp vừa đảm bảo tính thị trường, vừa tăng cường sự minh bạch và giảm thiểu rủi ro cho nhà đầu tư.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.90374114101012202-ut-uad-ahn-cac-ohc-iol-neyuq-oab-mad-ed-tas-maig-cuc-hcit-hnihc-iat-ob/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ Tài chính: Tích cực giám sát để đảm bảo quyền lợi cho các nhà đầu tư”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools