Từ ngày 11/10, Nhật Bản đã chính thức mở cửa du lịch hoàn toàn cho du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam. Như vậy, sau khoảng 1 tháng mở lại visa du lịch cho người Việt, Nhật Bản tiếp tục nới lỏng các quy định nhập cảnh nhằm phục hồi ngành công nghiệp không khói. Du khách Việt đã có thể đến xứ sở hoa anh đào gần như dễ dàng như thời điểm trước dịch COVID-19.
Hoa anh đào là biểu trưng của Nhật bản, nhưng đất nước mặt trời mọc còn có nhiều hơn thế. Tháng 10 là thời điểm nhiều nơi tại Nhật Bản bước vào mùa thu với lá cây chuyển sang màu vàng và đỏ, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Việc "dỡ bỏ mọi hạn chế" vào thời điểm này được dự báo sẽ giúp du lịch Nhật Bản thu hút nhiều du khách và có không ít du khách từ Việt Nam.
Theo Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO), từ ngày 11/10, du khách Việt đã có thể đến Nhật Bản tự túc mà không cần đặt dịch vụ qua các công ty lữ hành.
Thêm vào đó, Nhật Bản cũng chấp nhận tất cả những loại vaccine trong danh sách được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận. Trước đó, quốc gia này chỉ công nhận 6 loại vaccine COVID-19.
Từ ngày 11/10, Nhật Bản đã chính thức mở cửa du lịch hoàn toàn cho du khách quốc tế. (Ảnh: Japan Times)
"Từ Việt Nam, du khách cần giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 hoặc tiêm đủ 3 mũi vaccine. Những điều kiện này đã nới lỏng rất nhiều so với trước đây, chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều hơn du khách Việt Nam tới Nhật Bản", ông Yoshida Kenji, Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO), chia sẻ.
Lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản đã tăng liên tục từ 2012, đến năm 2019 con số này là 495.000 lượt.
8 tháng đầu năm nay, trong bối cảnh du lịch chỉ mở từng bước nhỏ, nhưng có đến hơn 160.000 lượt khách Việt nhập cảnh Nhật Bản, là quốc gia có số lượt khách đến Nhật nhiều nhất.
Thời điểm này, nhiều du khách Việt cũng chọn đất nước mặt trời mọc khi đồng Yen đang giảm giá.
Hoạt động xúc tiến du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản càng sôi động hơn khi năm sau là kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia. Dự kiến, nhiều sự kiện sẽ được tổ chức từ cuối năm nay.
"Vào giữa tháng 11 tới, chúng tôi sẽ có một chiến dịch lớn. Trong chiến dịch đó, chúng tôi có mời người nổi tiếng làm đại sứ du lịch Việt Nam - Nhật Bản cũng như liên kết với doanh nghiệp Nhật Bản để làm 1 món quà đặc biệt tặng du khách", ông Yoshida Kenji, Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO), cho biết.
Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng được nhiều du khách Nhật Bản lựa chọn. Trong nửa đầu năm nay, lượng khách Nhật Bản tới Việt Nam đã đạt hơn 28.000 lượt, tăng gần 600% so với cùng kỳ năm 2021. Còn vào thời điểm trước dịch - năm 2019, du lịch Việt Nam đã đón gần 1 triệu lượt khách du lịch từ Nhật Bản.
VTV.vn - Nhật Bản cho biết sẽ thực hiện các biện pháp kích cầu du lịch với mục tiêu khôi phục ngành công nghiệp không khói tại tất cả các địa phương.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.25622250121012202-cut-ut-nab-tahn-hcil-ud-eht-oc-teiv-hcahk-ud/et-hnik/nv.vtv