Mang lại sự hài lòng cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp
Theo triển khai của Bộ Công an về dịch vụ công trực tuyến có 120 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an 03 cấp ở Phú Yên. Trong đó, trên lĩnh vực QLHC về TTXH có 61 thủ tục hành chính triển khai, thực hiện mức độ 3, mức độ 4. Trên lĩnh vực quản lý ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT có 03 thủ tục thực hiện trực tuyến mức độ 4 (thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an cấp tỉnh và cấp huyện). Còn trên lĩnh vực đăng ký quản lý con dấu có 05 thủ tục thực hiện trực tuyến mức độ 4.
Việc triển khai, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an đối với hai lĩnh vực quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT và lĩnh vực đăng ký quản lý con dấu là khâu đột phá để tạo môi trường thuận lợi, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân khi đầu tư, kinh doanh các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh Phú Yên, đảm bảo nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.
Trung tá Phan Thị Duy Trưng, Phó Đội trưởng Đội Quản lý vũ khí, vật liệu nổ, nghề kinh doanh có điều kiện và con dấu cho biết: “Để công tác này đạt hiệu quả, chúng tôi luôn chú trọng tăng cường tuyên truyền và hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến. Đồng thời đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện vật chất, bố trí cán bộ, chiến sĩ để triển khai, thực hiện dịch vụ công Bộ Công an, nâng cao hiệu quả công tác CCHC, chất lượng phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp”.
Anh Nguyễn Thế Nhựt, Trợ lý của Chủ doanh nghiệp tư nhân Trùng Dương, thị xã Sông Cầu cho biết: “Từ khi được cán bộ phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Phú Yên hướng dẫn doanh nghiệp chúng tôi làm thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT trên môi trường điện tử, chúng tôi thấy rất thuận lợi, tiết kiệm được thời gian đi lại. Sau khi scan đầy đủ các giấy tờ thủ tục, nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng internet, chỉ trong vòng 3 ngày sau, chúng tôi đã nhận được kết quả”.
Cán bộ phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến. |
Việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên lĩnh vực quản lý con dấu cũng mang lại nhiều tiện ích, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức khi có nhu cầu cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu. Chị Hồ Thị Thu Thảo, cán bộ kho bạc Nhà nước huyện Sơn Hoà bày tỏ: “Vừa qua, cơ quan chúng tôi có làm thủ tục đăng ký, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu. Mọi thủ tục chúng tôi đều nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an, không phải đi đến phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh để làm các thủ tục như trước kia. Việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến này, chúng tôi thấy mang lại rất nhiều lợi ích cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân.”
Giải pháp tăng số lượng hồ sơ nộp trực tuyến
Từ khi triển khai thực hiện Dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh Phú Yên đã tiếp nhận trên 100 hồ sơ trực tuyến mức độ 4, tất cả đều được giải quyết, trả kết quả đúng hạn và trước hạn, mang lại sự hài lòng cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.
Để triển khai, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an đạt hiệu quả cao trong thời gian tới, Thượng tá Nguyễn Minh Sơn, Phó Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh cho biết: “Đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giúp cho mỗi người dân hiểu rõ hơn về lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến Bộ Công an. Thông qua công tác tiếp dân, cán bộ Công an tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ trực tiếp người dân thực hiện nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an; niêm yết công khai tại trụ sở tiếp công dân để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân biết liên hệ, thực hiện. Đồng thời phân công cán bộ sẵn sàng tiếp nhận và xử lý hồ sơ trên cổng dịch vụ công Bộ Công an, bảo đảm thời gian tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đều trước hạn và đúng hạn. Đặc biệt mỗi người dân cần kiểm tra và đăng ký thông tin thuê bao số điện thoại chính chủ để thực hiện việc đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an”.
Kết quả của việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến của đơn vị đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC của lực lượng Công an Phú Yên. Sự hài lòng và đánh giá cao của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã thể hiện sự nỗ lực của lực lượng Công an Phú Yên nói chung, của cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH nói riêng luôn nêu cao tinh thần hết lòng : “Vì nhân dân phục vụ”./.