vĐồng tin tức tài chính 365

Công an xử lý người kêu gọi rút tiền tại SCB

2022-10-13 05:21

Ngày 12/10, người phụ nữ này bị Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP HCM phối hợp Công an quận 12 (nơi bà này cư ngụ) mời lên làm việc để xử lý hành vi đăng tin giả trên Facebook.

Theo điều tra, bà này sử dụng tài khoản Facebook có tên "M...M..." đăng bài viết có nội dung kêu gọi người dân rút tiền tại SCB. Việc này tạo tâm lý bất an đối với những người gửi tiền tại ngân hàng này, tác động xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Làm việc với cơ quan điều tra, người phụ nữ thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, đã xóa các bài trên Facebook cá nhân và cam kết không tái phạm.

Công an TP HCM đang củng cố hồ sơ xử lý người này; đồng thời khuyến cáo các tổ chức, cá nhân không đăng tải, chia sẻ, phát tán hoặc bình luận đồng thuận với tin giả, tin sai sự thật gây ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh trật tự.

Facebooker bị cơ quan điều tra lấy lời khai. Ảnh: Nhật Vy

Người phụ nữ bị cơ quan điều tra lấy lời khai. Ảnh: Nhật Vy

Liên quan đến những thông tin tiêu cực về SCB, cuối ngày 7/10, nhiều khách hàng đã đến các chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng này rút tiền.
Ngân hàng Nhà nước sau đó đã khẳng định sẽ bảo vệ quyền lợi người gửi tiền ở SCB, có giải pháp đảm bảo cho nhà băng này hoạt động bình thường; khuyến cáo người dân không nên rút trước hạn, tránh ảnh hưởng quyền lợi.

Quốc Thắng

Xem thêm: lmth.7852254-bcs-iat-neit-tur-iog-uek-iougn-yl-ux-na-gnoc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công an xử lý người kêu gọi rút tiền tại SCB”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools