vĐồng tin tức tài chính 365

Một hai ngày tới, cung ứng xăng dầu tại TPHCM sẽ trở lại bình thường

2022-10-13 06:29

 

17 giờ chiều 12/10, tại cây xăng trên đường Hai Bà Trưng, quận 1, TP.HCM, người dân có thể đổ xăng theo nhu cầu và không phải xếp hàng chờ đợi lâu (Ảnh: Nguyễn Cẩm).
17 giờ chiều 12/10, tại cây xăng trên đường Hai Bà Trưng (quận 1, TPHCM), người dân có thể đổ xăng theo nhu cầu và không phải xếp hàng chờ đợi lâu (Ảnh: Nguyễn Cẩm).

Ông Đào Văn Hùng, Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu khu vực 2 thuộc Petrolimex Sài Gòn cho biết, từ đầu tháng 10/2022, một số cửa hàng xăng dầu của các đơn vị khác hết hàng, tạm ngưng bán xăng nên đã gây áp lực lên hệ thống của doanh nghiệp này. Trong các ngày 10-11-12/10/2022, sản lượng xăng dầu của công ty phân phối ra tăng 200% những vẫn chưa đáp ứng nhu cầu thị trường. Nhiều điểm bán của Petrolimex Sài Gòn và các cửa hàng nhượng quyền trong tình trạng quá tải cục bộ khi lượng khách mua xăng quá đông.

Tuy nhiên, sau khi các xe bồn tăng cường chạy trong giờ cao điểm, hiện nay xăng đã được cung ứng đủ cho cửa hàng trong hệ thống để không đứt nguồn, đảm bảo hoạt động cung cấp xăng diễn ra liên tục. Việc giá xăng dầu tăng từ 11/10 cũng giúp doanh nghiệp giảm 30% áp lực. 

Ông Đào Văn Hùng nhận định, một hai ngày tới tình hình cung ứng xăng dầu sẽ trở lại bình thường. Hiện, TPHCM có lượng tồn kho xăng dầu trên 3.000m3, vài ngày tới có tàu vận chuyển thêm 100.000m3 xăng các loại nên nguồn cung cho TPHCM đảm bảo đến hết tháng 10/2022 và sẽ trở lại bình thường.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TPHCM, mặc dủ nguồn cung xăng dầu trên địa bàn TPHCM hiện nay vẫn đang gặp khó khăn, nhưng cơ bản đảm bảo cung ứng cho người dân.

Trong những ngày qua, có thời điểm 137 cửa hàng tại TPHCM không đủ xăng phục vụ người dân. Sở Công thương đã vận động các đầu mối chia sẻ cung cấp xăng dầu cho các cửa hàng không thuộc hệ thống của họ để giải quyết khó khăn tạm thời. 

Cùng với đó, Sở Giao thông Vận tải TPHCM nhanh chóng chấp thuận đề xuất tạo điều kiện cho các đơn vị cung cấp xăng dầu lưu thông, vận chuyển xăng dầu thông suốt góp phần giải tỏa được tình trạng thiếu hụt xăng dầu tại các quận, huyện.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM, thông tin: “Trong 3 ngày 10, 11, 12/10, số cửa hàng nhập xăng dầu về phục hồi kinh doanh tăng lên. Cụ thể, ngày 10/10 phục hồi 74%, ngày 11/10 phục hồi 39,4%, ngày 12/10 phục hồi 64,8%... Tối qua (11/10), người dân xếp hàng đông để mua xăng nhưng hôm nay tình trạng này đã dãn ra. Qua kiểm tra một số cửa hàng xăng dầu, các cây xăng tạm ngưng bán hàng, lực lượng QLTT đo bồn xăng thì đúng là cửa hàng còn ít xăng không đủ cung ứng; chưa phát hiện tình trạng găm hàng chờ tăng giá”.

Nguyễn Cẩm

Xem thêm: lmth.8715741a-gnouht-hn-ib-ial-ort-es-mchpt-iat-uad-gnax-gnu-gnuc-iot-yagn-iah-tom/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Một hai ngày tới, cung ứng xăng dầu tại TPHCM sẽ trở lại bình thường ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools