vĐồng tin tức tài chính 365

Ngoại trưởng Hungary: Khủng hoảng năng lượng ở châu Âu sẽ kéo dài nhiều năm

2022-10-13 07:48

Ngày 12-10, đài RT dẫn lời Ngoại trưởng Hungary - ông Peter Szijjarto rằng khủng hoảng năng lượng tại châu Âu có thể kéo dài đến năm 2024, thậm chí lâu hơn do ảnh hưởng từ yếu tố địa chính trị gắn liền với an ninh, vốn cần các giải pháp lâu dài để giải quyết.

Phát biểu trên được ông Szijjarto đưa ra trong 1 cuộc họp với các ngoại trưởng năng lượng EU tại thủ đô Prague (Cộng hòa Czech) ngày 12-10.

Ngoại trưởng Hungary: Khủng hoảng năng lượng ở châu Âu sẽ kéo dài nhiều năm ảnh 1
Ngoại trưởng Hungary - ông Peter Szijjerto. Ảnh: TASS

Ngoài ra, ông Szijjarto còn nói rằng chính quyền Budapest phản đối việc Liên minh châu Âu (EU) áp đặt các lệnh trừng phạt bổ sung nhằm vào Nga và cho rằng các lệnh trừng phạt này đã khiến EU rơi vào tình trạng khủng hoảng năng lượng, theo hãng thông tấn TASS.

Trong một bài đăng trên Facebook đăng ngày 12-10, ông Szijjarto còn cho biết Budapest không ủng hộ việc EU áp trần giá khí đốt của Nga, vì theo ông bước đi này có thể khiến cả khối EU nói chung và Hungary nói riêng đứng trước nguy cơ thiếu năng lượng trầm trọng, theo tờ The Budapest Times.

Theo ông Szijjarto, hiện Hungary đã đảm bảo được nguồn cung năng lượng từ Nga do nước này đã đạt được các thỏa thuận với Moscow về việc tiếp nhận khí đốt qua đường ống TurkStream (dự án hợp tác giữa 2 tập đoàn năng lượng của Thổ Nhĩ Kỳ và Nga là BOTAS và Gazprom), RT đưa tin.

CHÍ THANH

Xem thêm: lmth.769207tsop-man-ueihn-iad-oek-es-ua-uahc-o-gnoul-gnan-gnaoh-gnuhk-yragnuh-gnourt-iaogn/nv.olp

“Ngoại trưởng Hungary: Khủng hoảng năng lượng ở châu Âu sẽ kéo dài nhiều năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools