vĐồng tin tức tài chính 365

[20h ngày 14/10] MONEYtalk số 41: "Tư duy nhà đầu tư"

2022-10-13 11:25

Theo một khảo sát của SingSaver – một nền tảng nghiên cứu tài chính vào tháng 9/2020, có đến 85% Gen Z tham gia chia sẻ họ đã bắt đầu tiết kiệm và đầu tư tiền nhàn rỗi từ trước năm 22 tuổi. Sự thay đổi trong tư duy nhập cuộc đầu tư là một lợi thế lớn để thế hệ trẻ hiểu biết thực tế về tài chính và đầu tư. Nhưng, nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng mà chỉ theo phong trào, đôi khi cái giá để có được bài học là mất mát rất nhiều tiền.

2 năm vừa qua, có nhiều nhà đầu tư trẻ bước chân vào thị trường theo hiệu ứng đám đông đúng vào lúc thị trường bùng nổ. Thế nhưng,tiền luôn đi liền với kiến thức. Nhà đầu tư F0 kèm không kiến thức tài chính dễ mất hết cả số lãi rồi âm cả vào vốn. Từ một người vô cùng tự tin vào năng lực của bản thân, giờ đây nhà đầu tư đó cũng phải ngồi xuống để nghiền ngẫm xem rằng: "Mình nên làm gì từ đầu?".

[20h ngày 14/10] MONEYtalk số 41: Tư duy nhà đầu tư - Ảnh 1.

Để trả lời cho câu hỏi đó thì trước hết ta phải đi từ gốc, đó là "Đầu tư để làm gì?". Mỗi người đều có mục đích khác nhau để bắt đầu hành trình đầu tư, là mua nhà mua xe, ổn định tài chính hay thậm chí là trả nợ. Nghe thì có vẻ mơ hồ nhưng mục tiêu là điều mà bất kỳ nhà đầu tư nào đều phải có. Vì "Không có điểm đến thì làm gì có hành trình". Chuẩn bị sẵn một tâm lý vững vàng trước "sóng gió" của thị trường cũng là nền tảng tâm lý cần xây dựng khi bắt đầu đầu tư.

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết làm thế nào để xây dựng tư duy đầu tư? Tích luỹ kiến thức và xây dựng nền tảng khi bắt đầu đầu tư như thế nào? Làm thế nào để tránh hoang mang hay lao vào thị trường theo "tâm lý đám đông"? Tự do Tài chính Moneytalk tuần này với chủ đề "Tư duy nhà đầu tư" sẽ là chủ đề rất phù hợp với bạn. Cùng đón xem Tự do Tài chính số tuần này cùng sự góp của Anh Trần Văn Tuấn Kiệt - Trưởng phòng Môi giới đến từ Công ty Cổ phần chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HSC) và Doanh nhân Nguyễn Thị Thu Hương để tham khảo cách phát triển tư duy đầu tư từ những người có kinh nghiệm.

Đón xem Livestream "Tự do Tài chính" với chủ đề "Tư duy nhà đầu tư" phát sóng 20h ngày thứ Sáu (14/10) trên 5 nền tảng:

Báo điện tử VTV: www.vtv.vn

Fanpage Báo điện tử VTV: www.facebook.com/baodientuvtv

Fanpage VTV Money: https://www.facebook.com/VTVMoney/

Fanpage Trung tâm Tin tức VTV24: www.facebook.com/tintucvtv24

Youtube VTV24: www.youtube.com/c/vtv24

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.29555330131012202-ut-uad-ahn-yud-ut-14-os-klatyenom-01-41-yagn-h02/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“[20h ngày 14/10] MONEYtalk số 41: "Tư duy nhà đầu tư"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools