vĐồng tin tức tài chính 365

Bé 13 tháng tuổi bị sợi thép của rây lọc cháo đâm xuyên amidan

2022-10-14 12:40

Ngày 14-10, tin từ Bệnh viện (BV) Nhi Trung ương cho biết, các bác sĩ vừa tiến hành gắp thành công dị vật là sợi thép rơi ra từ dụng cụ lọc cháo (rây cháo), xuyên qua amidan trái của bệnh nhi DA (13 tháng tuổi, ngụ Nam Định).

Theo người nhà bệnh nhi, trưa 28-9, đang ăn cháo thì bệnh nhi ho sặc sụa, nôn nhiều. Lúc đó gia đình chỉ nghĩ con bị ho, nôn trớ do viêm họng.

Bé 13 tháng tuổi bị sợi thép của rây lọc cháo đâm xuyên amidan ảnh 1

Sợi thép nhỏ nhưng rất cứng, nhọn hai đầu được các bác sĩ gắp ra.

Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

Đến chiều tối, thấy con nôn kèm máu gia đình mới vội đưa con tới BV tỉnh. Qua phim x-quang cổ ngực, các bác sĩ chẩn đoán theo dõi dị vật kim loại vùng sàn họng-miệng và chuyển bệnh nhi đến BV Nhi Trung ương để tiếp tục điều trị.

Tại BV Nhi Trung ương, sau khi thăm khám, soi họng và đọc kết quả phim x-quang, các bác sĩ xác định có dị vật kim loại đâm xuyên qua amidan bên trái bệnh nhi. Sau đó, sợi thép nhỏ dài 2 cm, cứng, nhọn hai đầu đã được các bác sĩ gắp ra.

Bác sĩ Nguyễn Khắc Trưởng, khoa Tai mũi họng BV Nhi Trung ương, cho biết: “Nhận thấy dị vật mắc ở vị trí phức tạp, nguy cơ chảy máu cao, chúng tôi đã nhanh chóng cho bệnh nhi làm các xét nghiệm cần thiết rồi chuyển lên phòng mổ, gây mê và tiến hành gắp dị vật là sợi thép, đâm xuyên từ cực trên xuống cực dưới amidan bên trái của bệnh nhi.

May mắn là dị vật chưa xuống sâu hơn nên không gây nguy hiểm đến tính mạng. Nếu không được gắp ra kịp thời, nó có thể gây nhiễm trùng, chảy máu, hậu quả khó lường”.

Dị vật nguy hiểm nói trên được xác định là rơi ra từ rây lọc cháo, bị lẫn vào cháo của bệnh nhi trong quá trình chế biến.

Hiện sức khỏe bệnh nhi đã ổn định và được xuất viện.

Theo PGS.TS Nguyễn Tuyết Xương – Trưởng khoa Tai mũi họng BV Nhi Trung ương, khoa thường xuyên tiếp nhận trẻ hóc dị vật, một số trường hợp nuốt phải vật sắc nhọn như đinh vít, ghim sắt… rất nguy hiểm. Do đó, nếu nghi ngờ trẻ bị hóc cần đưa ngay trẻ đến cơ sở y tế gần nhất, không nên tự chữa bằng mẹo, truyền miệng.

NHƯ LOAN

Xem thêm: lmth.071307tsop-nadima-neyux-mad-oahc-col-yar-auc-peht-ios-ib-iout-gnaht-31-eb/nv.olp

“Bé 13 tháng tuổi bị sợi thép của rây lọc cháo đâm xuyên amidan”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools