vĐồng tin tức tài chính 365

Sạt lở xảy ra nhiều nơi ở An Giang, Đồng Tháp

2022-10-14 15:23
Sạt lở xảy ra nhiều nơi ở An Giang, Đồng Tháp - Ảnh 1.

Dù sạt lở đến sát nhà ông Nguyễn Văn Thoa, xã Quốc Thái, huyện An Phú, An Giang nhưng gia đình ông vẫn không di dời vì không có đất đai - Ảnh: BỬU ĐẤU

"Chúng tôi đang tính toán các phương án trình UBND tỉnh và các ngành chức năng tỉnh để sớm di dời 17 hộ dân ở khu vực sạt lở vào nơi an toàn. Có thể đưa bà con vào khu tái định cư hoặc khu vực nào còn trống để an toàn", ông Xuân nói.

Trước đó, khoảng 0h ngày 6-10, bờ sông Tiền đoạn xã Tân Quới, huyện Thanh Bình đã xảy ra sạt lở đất chiều dài khoảng 30m, ăn sâu vào đất liền 22m, thiệt hại 1 chiếc xuồng máy và 2 hộ dân phải di dời khẩn cấp. 

Đến nay, địa phương đã hỗ trợ di dời xong 4/17 ngôi nhà của người dân nằm trong khu vực sạt lở cần phải di dời khẩn cấp, số còn lại do bà con còn gặp nhiều khó khăn, chưa tháo dỡ.

Còn tại An Giang, khoảng 6h ngày 10-10 đã xảy ra sạt lở đất bờ sông tại cồn Phó Ba, khu vực ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên. Đoạn sạt lở có chiều dài khoảng 50m, chiều rộng hơn 1m, làm ảnh hưởng 50m đường giao thông và có khả năng sạt lở thêm khoảng 400m.

Bà Nguyễn Thị Phướng - phó chủ tịch UBND huyện An Phú - cho biết đoạn bờ Tây sông Hậu, xã Quốc Thái, huyện An Phú liên tục xảy ra sạt lở đất bờ sông, làm ảnh hưởng đến nhiều hộ dân sinh sống tại khu vực này.

Có hai đoạn bị ảnh hưởng sạt lở, với chiều dài gần 100m, ăn sâu vào bờ từ 1-3m. Do bờ sông có độ dốc đứng, nếu mưa nhiều kết hợp với lũ về thì đoạn này có khả năng sạt lở và sẽ ảnh hưởng đến 20 hộ dân đang sinh sống. Địa phương đã vận động 300m3 cát đóng vào bao để lấp hố xoáy, nhằm hạn chế tạm thời, không để sạt lở tiếp.

Sạt lở xảy ra nhiều nơi ở An Giang, Đồng Tháp - Ảnh 2.

Sau khi xảy ra sạt lở, huyện An Phú, An Giang đã khẩn trương mua cát và cây bạch đằng để đóng cừ, chặn sạt lở - Ảnh: BỬU ĐẤU

Dù nhà bị sạt lở "bủa vây" nhưng ông Nguyễn Văn Thoa, ngụ xã Quốc Thái, không di dời và nói: "Gia đình không có đất đai, biết di dời về đâu, dù chính quyền có đến vận động nhiều lần rồi. Vừa qua sạt lở đã làm bà con khu vực mất ăn mất ngủ. Bây giờ chỉ mong chính quyền sớm có giải pháp giúp bà con vào nơi ở an toàn hoặc làm bờ kè khu vực này cho bà con".

Hàng chục ngàn hộ dân vùng ĐBSCL mất nhà do sạt lởHàng chục ngàn hộ dân vùng ĐBSCL mất nhà do sạt lở

TTO - Mỗi năm, 13 tỉnh khu vực ĐBSCL mất từ 300 - 500 hecta đất, kéo theo đó là hàng chục ngàn hộ dân phải di dời khỏi vùng nguy hiểm do sạt lở.

Xem thêm: mth.17094524141012202-paht-gnod-gnaig-na-o-ion-ueihn-ar-yax-ol-tas/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sạt lở xảy ra nhiều nơi ở An Giang, Đồng Tháp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools