vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố thêm 3 bị can vụ tài xế xe Mercedes tông chết người

2022-10-15 07:45

Ngày 4/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã có kết luận điều tra vụ tài xế xe Mercedes truy đuổi, tông chết người ở khu vực bờ kè TP Phan Thiết xảy ra vào tháng 5/2022.

Ngoài bị can Nam bị khởi tố về hành vi giết người, cơ quan điều tra còn khởi tố bổ sung 3 bị can khác gồm: Nguyễn Thiện Khiêm (34 tuổi), Võ Lam Trường (19 tuổi) và Trần Quốc Phong (28 tuổi) cùng các hành vi cố ý gây thương tích và cố ý làm hư hỏng tài sản.

Theo Cơ quan điều tra, nhóm ba bị can này cùng nạn nhân đã thể hiện tính côn đồ, vô cớ đánh người, dùng chai, ly, gạch đá ném vào xe gây hư hỏng nên phải chịu trách nhiệm chung về hành vi cố ý gây thương tích và cố ý làm hư hỏng tài sản.

Trước đó, khoảng 0h ngày 12/5, bị can Phạm Văn Nam điều khiển xe Mercedes chở bạn đến một quán nhậu ở bờ kè đường Phạm Văn Đồng, TP. Phan Thiết. Khi xe dừng trước quán, Hà Xuân H. (43 tuổi, ngụ Phan Thiết) cho rằng trước đó xe Mercedes suýt va chạm mình nên H. cùng nhóm thanh niên dùng tay chân, mũ bảo hiểm đánh đập Nam và bạn đi cùng.

Khởi tố thêm 3 bị can vụ tài xế xe Mercedes tông chết người - Ảnh 1.

Cơ quan điều tra làm việc với tài xế Phạm Văn Nam (Ảnh: Dân trí)

Sau khi thoát ra được, lái xe Phạm Văn Nam đã leo lên ô tô nổ máy tông ngã mô tô của nhóm thanh niên để giữa đường và chạy nhiều vòng hướng đầu xe vào những người đã đánh mình và bị nhóm thanh niên ném ghế, bàn, chai lọ theo.

Nam đã điều khiển xe xoay nhiều vòng và tông lên người nạn nhân Hà Xuân H. khi người này dùng một chiếc bàn inox ném lên đầu xe Mercedes. Nạn nhân Hà Xuân H. tử vong khi đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Gây án xong, Nam lái chiếc xe một mạch vào TP Hồ Chí Minh trước khi quay lại đầu thú. Cơ quan điều tra đã khởi tố Phạm Văn Nam về tội giết người và đưa Nam cùng người bạn là anh X. đi giám định thương tật. Kết quả Nam có tỷ lệ thương tật 1,5%; anh X có tỷ lệ 4%. Riêng xe Mercedes qua giám định bị thiệt hại hơn 36 triệu đồng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.21701005051012202-iougn-tehc-gnot-sedecrem-ex-ex-iat-uv-nac-ib-3-meht-ot-iohk/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khởi tố thêm 3 bị can vụ tài xế xe Mercedes tông chết người”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools