vĐồng tin tức tài chính 365

Công an thành phố Đà Nẵng “trắng đêm” dầm mình trong lũ dữ cứu dân khỏi vùng ngập lụt

2022-10-15 19:19

Trong chiều và đêm 14/10, do lượng mưa lớn, nhiều khu dân cư ở hầu hết các quận, huyện của thành phố bị nhấn chìm trong dòng nước. Có nhiều nơi ngập sâu từ 1,5m có nơi hơn 2m như phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu); Tân Chính, Xuân Hà, Hòa Khê (quận Thanh Khê); Hòa Liên, Hòa Bắc (huyện Hòa Vang)… 
 

Lực lượng Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân đưa xe qua vùng ngập sâu.


Suốt đêm qua, lực lượng Công an, Quân đội và các đội cứu hộ dân lập của thành phố Đà Nẵng phải dầm mình trong mưa lũ để kịp thời đưa người dân ra khỏi vùng ngập sâu, nguy hiểm. Đơn cử, đêm 14/10, nhận được tin cầu cứu của người dân, Công an phường Hòa Khuê, Đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an quận Thanh Khê, Đà Nẵng đã lập tức cử 6 cán bộ, chiến sĩ căng dây vượt dòng nước chảy xiết để kịp tiếp cận căn nhà có nhiều người bị mắc kẹt và đưa toàn bộ người dân đến nơi an toàn. Tại quận Sơn Trà, Công an các phường trên địa bàn cũng trắng đêm rà từng hộ dân, tiếp cận từng khu dân cư để cứu hộ người dân mắc kẹt. Trụ sở của các phường trong quận đã trở thành nơi sơ tán an toàn cho người dân. Đặc biệt, lúc 21 giờ 45 phút đêm 14/10, nhận được thông tin từ phía Ủy ban nhân dân quận Sơn Trà thông báo có một xe ô tô chở 3 người đang bị mắc kẹt trên núi Sơn Trà, giữa 2 đầu núi bị sạt lở, ngay lập tức đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an quận, Công an phường Thọ Quang, dân quân địa phương đã điều động xe cứu hộ cùng trang bị để tiếp cận các nạn nhân đang bị mắc kẹt vượt khỏi núi lở an toàn.

Tại xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang), lúc 20 giờ ngày 14/10, Công an xã tiếp nhận thông tin ở xóm 4, nước đã lên đến hơn nửa nhà, toàn bộ đường ra thôn đã bị ngập sâu, có một gia đình (gồm 2 trẻ em, một phụ nữ và một cụ già) đang cần giúp đỡ. Ngay lập tức, cán bộ, chiến sĩ Công an xã đã điều động một xuồng cứu hộ, dây, áo phao kịp cứu cả 4 người trong gia đình lên xuồng cứu hộ vượt qua dòng nước xiết đến Ủy ban nhân dân xã an toàn.
 

Công an các đơn vị, địa phương tại Đà Nẵng đã trải qua một “đêm trắng” dầm mình trong nước lũ để cứu dân ra khỏi vùng ngập úng.


Tương tự tại các địa bàn, trong đêm 14/10, hầu hết cán bộ, chiến sĩ của Công an quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Cẩm Lệ, Liên Chiểu cùng lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an Đà Nẵng vượt dòng nước xiết, giăng dây qua đường, cố gắng cứu nạn bằng cách quăng dây thừng để người dân trong các căn nhà bị ngập sâu bám vào, thoát khỏi dòng nước xoáy. Đồng thời huy động nhiều phương tiện có mặt khắp các khu vực thấp trũng để hỗ trợ sơ tán người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Đến sáng 15/10, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng đã có báo cáo nhanh về thiệt hại ban đầu của bão số 5. Theo đó, đến thời điểm hiện tại, các quận, huyện trên địa bàn thành phố không có thiệt hại về người. Trong đêm 14, rạng sáng ngày 15/10, các tuyến đường trung tâm các quận, huyện trên địa bàn thành phố đều bị ngập nặng. Thời gian ngập sâu nhất là 22 giờ ngày 14/10, đến nay nước đã rút bớt và chỉ còn ngập tại một số vùng trũng. 

 

 

Xem thêm: 91433=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công an thành phố Đà Nẵng “trắng đêm” dầm mình trong lũ dữ cứu dân khỏi vùng ngập lụt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools