vĐồng tin tức tài chính 365

Bí thư Nguyễn Văn Nên: ‘Đoàn Thanh niên đề ra chương trình là phải làm được’

2022-10-16 13:53

Sáng 16-10, tại hội trường TP.HCM, phiên trọng thể của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.HCM lần thứ XI nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra với sự tham dự của Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: ‘Đoàn Thanh niên đề ra chương trình là phải làm được’ ảnh 1
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.HCM lần thứ XI. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, đại dịch COVID-19 vừa qua, nhiều đoàn viên thanh niên xung phong tình nguyện tham gia chống dịch, hỗ trợ đồng bào vượt qua nghịch cảnh chưa từng có. Nhiều bạn trẻ bất chấp hiểm nguy, lao vào tâm dịch để giúp đỡ mọi người. Họ đã hành động dứt khoát không do dự, chung tay cùng TP đẩy lùi dịch bệnh.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: ‘Đoàn Thanh niên đề ra chương trình là phải làm được’ ảnh 2

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

“Tôi kể ra hôm nay không chỉ tỏ lòng khâm phục, tri ân mà còn khẳng định tuổi trẻ hôm nay luôn mang trong mình một lẽ sống, khát khao cống hiến, xứng đáng là lực lượng tiên phong. Đảng, Nhà nước và TP luôn dành tình cảm đặc biệt cho các bạn” - Bí thư Thành ủy TP.HCM chia sẻ.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: ‘Đoàn Thanh niên đề ra chương trình là phải làm được’ ảnh 3

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tặng hoa ban chấp hành khóa XI. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Theo ông Nên, thanh niên là rường cột của nước nhà, được đặt ở vị trí trung tâm trong chiến lược phát triển TP. Thành ủy luôn quan tâm chỉ đạo công tác Đoàn, tạo điều kiện để tuổi trẻ TP phát huy năng lực. Hiện tại, công tác đoàn còn không ít khó khăn. Thành ủy luôn tin tưởng ban chấp hành (BCH) khóa mới sẽ đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng, xứng đáng là một trong những hàng cờ đầu.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: ‘Đoàn Thanh niên đề ra chương trình là phải làm được’ ảnh 4

Ông Nguyễn Văn Nên tặng bảng đồng cho tuổi trẻ TP. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Bí thư Thành ủy TP.HCM thống nhất cao với phương hướng nhiệm vụ Đại hội khóa XI. Cạnh đó, Bí thư có lời khuyên dành cho BCH khóa mới: “Chớ đề ra một chương trình lớn lao to tát, đọc nghe hoành tráng đồ sộ nhưng làm không đạt. Đoàn Thanh niên đề ra chương trình là phải làm được. Dù một chương trình nhỏ mà hoàn thành tốt còn hơn nhiều chương trình to lớn mà làm dang dở.

Đặc biệt, cái gốc của cán bộ là giao việc, việc lớn tạo nên cán bộ lớn, việc vĩ đại tạo nên cán bộ vĩ đại. TP hiện nay rất cần một thế hệ cán bộ Đoàn làm được việc. Tôi tin tưởng ban chấp hành khóa mới sẽ phát huy phẩm chất năng lực, kế thừa một cách có hiệu quả, có đầy đủ bản lĩnh để góp phần phát triển công tác Đoàn, phát triển TP văn minh hiện đại” - ông Nguyễn Văn Nên gửi gắm.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: ‘Đoàn Thanh niên đề ra chương trình là phải làm được’ ảnh 5

Ông Bùi Quang Huy - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chúc mừng thành tích đã đạt được của BCH Đoàn nhiệm kỳ vừa qua. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Tại Đại hội, ông Bùi Quang Huy - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng thành tích đã đạt được của BCH Đoàn nhiệm kỳ vừa qua. Ông Huy mong nhiệm kỳ tới, BCH khóa XI sẽ hoàn thành tất cả chỉ tiêu đề ra và tiếp tục quan tâm chăm lo công tác đoàn, giúp tuổi trẻ TP có cơ hội vươn mình và phát triển.

“Thời gian tới sẽ có nhiều cơ hội mở ra với Thành đoàn TP. Tôi hy vọng các cán bộ Đoàn sẽ là người gieo mầm khát vọng cho thanh niên TP, là nơi khởi nguồn của các mô hình giải pháp mới, có sự đổi mới mạnh mẽ về tư duy. Cũng hy vọng BCH khóa mới sẽ có nhiều sản phẩm sáng tạo, đóng góp tích cực trong công cuộc phát triển của TP” - ông Bùi Quang Huy nói.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: ‘Đoàn Thanh niên đề ra chương trình là phải làm được’ ảnh 6

Ông Bùi Quang Huy tặng hoa cho BCH khóa mới. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Bí thư Nguyễn Văn Nên: ‘Đoàn Thanh niên đề ra chương trình là phải làm được’ ảnh 7

Bà Phan Thị Thanh Phương tái đắc cử Bí thư Thành đoàn TP.HCM. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Bí thư Nguyễn Văn Nên: ‘Đoàn Thanh niên đề ra chương trình là phải làm được’ ảnh 8

Nhiều kỳ vọng được các lãnh đạo TP gửi gắm đến BCH khóa mới. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Xem thêm: lmth.964307tsop-coud-mal-iahp-al-hnirt-gnouhc-ar-ed-nein-hnaht-naod-nen-nav-neyugn-uht-ib/nv.olp

“Bí thư Nguyễn Văn Nên: ‘Đoàn Thanh niên đề ra chương trình là phải làm được’”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools