vĐồng tin tức tài chính 365

Thợ sửa xe ở Quảng Nam ra Đà Nẵng hỗ trợ sửa xe miễn phí

2022-10-16 18:45

Ngày 16-10, ngay tại 63 đường Đà Sơn, phường Hoà Khánh Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, hàng chục chiếc xe xếp hàng dài chờ sửa chữa do bị ngập nước trong trận lụt kinh hoàng vừa qua.

Từ chiều đến tối, đội thợ làm không nghỉ tay nhưng dòng xe máy được người dân đưa đến vẫn xếp hàng dài chờ đợi. Đa số là người lao động khó khăn, sinh viên nên nhận được sự giúp đỡ ai nấy đều vui mừng.

Thợ sửa xe ở Quảng Nam ra Đà Nẵng hỗ trợ sửa xe miễn phí ảnh 1

Hàng dài xe đang chờ để sửa chữa-Ảnh: NGÔ QUANG

Hai bạn Huỳnh Thị Thảo và Phan Thanh Nhàn là sinh viên Đại học Duy Tân cho biết phòng trọ của mình ngập gần 1,5m, xe máy thì chìm xuống nước. Khi nước vừa rút đi thì cũng đem xe đi sửa mà đi mấy chỗ thấy đông và chờ lâu quá nên đem xe về lại. Đến sáng này đọc trên mạng thấy mấy anh ở Quảng Nam ra sửa xe miễn phí nên mang xe ra đây để sửa.

Thợ sửa xe ở Quảng Nam ra Đà Nẵng hỗ trợ sửa xe miễn phí ảnh 2

Các anh em trong đội sửa xe đều là thợ tay nghề cao-Ảnh: NGÔ QUANG

Thảo cho biết thêm, việc mấy anh em ở huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam đi xuống đây sửa xe thật quá là tốt. Bọn em là sinh viên, sửa xe ở tiệm cũng hết mấy trăm, còn ở đây chỉ lấy tiền nhớt và các phụ tùng bị hư cần thay thế, còn lại mọi thứ đều được miễn phí, thậm chí cả rửa xe. Đối với sinh viên như em vậy là quá tốt, tiết kiệm được một khoảng tiền để trang trải tiền học”.

Anh Hoàng Ngọc Tân trú tại đường Đà Sơn 2, phường Hoà Khánh Nam chia sẻ: "đây thật sự việc quá ý nghĩa, chỉ biết cảm ơn những người anh em ở Nông Sơn không ngại đường xa xuống đây để giúp bà con có phương tiện đi lại".

Qua theo dõi thông tin ngập kinh hoàng ở Đà Nẵng, anh Trương Minh Cảnh cũng là chủ một tiệm sửa trên Nông Sơn liền đóng cửa tiệm và cùng với 4 người thợ của mình mang đồ nghề gia nhập với mấy anh em khác ở Nông Sơn chạy xuống Đà Nẵng để sửa xe cho bà con. Anh Cảnh cho biết mọi chi phí đi lần này mình tự lo hết chỉ mong góp hết sức giúp đỡ cho bà con khắc phục thiệt hại.

Thợ sửa xe ở Quảng Nam ra Đà Nẵng hỗ trợ sửa xe miễn phí ảnh 3

Anh Cảnh đang mài lại roan xe cho người dân-Ảnh: NGÔ QUANG

Chị Trương Thị Thu trú tại đường Đà Sơn, phường Hoà Khánh Nam, cho biết khi nghe tin mấy anh em ở cùng quê muốn hỗ trợ người dân Đà Nẵng, chị đã cho đội sửa xe mượn mặt bằng, câu điện và nước để đội có thể sử dụng.

Chị cho biết thêm, lúc nhỏ ở quê cũng hay bị lũ lụt, thấy người ở Đà Nẵng và mấy tỉnh khác lên hỗ trợ mình mừng lắm. Đến bây giờ thấy Đà Nẵng bị vậy mình cũng muốn giúp đỡ một phần.

Thợ sửa xe ở Quảng Nam ra Đà Nẵng hỗ trợ sửa xe miễn phí ảnh 4

Dù mệt nhưng các anh em trong đội vẫn tươi cười-Ảnh: NGÔ QUANG

Anh Võ Thanh Trường cho hay nhóm khoảng 20 thành viên chia làm 2 nhóm để hỗ trợ người dân kịp thời hơn. Tất cả xe đều được sửa miễn phí. Nếu phải thay thế phụ tùng thì chủ xe sẽ chịu chi phí đó. Giá phụ tùng đúng với giá từ cửa hàng bán ra, anh em không thu tiền chênh lệch.

Thợ sửa xe ở Quảng Nam ra Đà Nẵng hỗ trợ sửa xe miễn phí ảnh 5

Anh Trường đang hỗ trợ giùm đồng nghiệp-Ảnh: NGÔ QUANG

Hiện nhiều nhóm thợ lành nghề từ huyện Nông Sơn, Thăng Bình, Duy Xuyên tỉnh Quảng Nam, lập đội và chạy ra sửa xe miễn phí cho người dân tại nhiều điểm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

NGÔ QUANG

Xem thêm: lmth.905307tsop-ihp-neim-ex-aus-ort-oh-gnan-ad-ar-man-gnauq-o-ex-aus-oht/nv.olp

“Thợ sửa xe ở Quảng Nam ra Đà Nẵng hỗ trợ sửa xe miễn phí”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools