Thiết kế xe điện Audi có nhiều điểm chung với xe chạy động cơ ngay từ những cái tên đầu tiên, và đến giờ Audi Q4 e-tron cũng không ngoại lệ - Ảnh: Audi
Trong số những mẫu xe điện mới ra mắt trong 12 tháng qua, Audi Q4 e-tron có lẽ không lọt vào radar của nhiều người vì hai yếu tố. Một, đội hình xe điện của Audi khá... rối rắm và khó nhớ; thứ 2 là hãng cũng không nói quá nhiều về dòng xe này, khiến ta không có nhiều điều để nói như những dòng xe điện khác cùng giai đoạn, chẳng hạn Hyundai Ioniq 6.
Dù vậy, những ai chờ đợi một mẫu SUV điện hạng sang "dễ tiếp cận" với số tiền phải bỏ ra không tới mức khủng khiếp có lẽ rất quan tâm tới dòng tên này, vì một yếu tố đơn giản: Audi Q4 e-tron là xe điện rẻ nhất của thương hiệu chủ quản tại rất nhiều thị trường. Câu hỏi đặt ra là "rẻ nhất" là bao nhiêu nay cũng đã có lời giải đáp, đó là 48.800 USD.
Người tiêu dùng thế giới phải chấp nhận việc xe điện sẽ đắt hơn xe chạy động cơ cùng phân khúc một số tiền khoảng 10.000 USD trong một thời gian nữa - Ảnh: Audi
Bỏ ra số tiền trên, người dùng sẽ được sở hữu một chiếc SUV điện sang trọng, tiện nghi có tầm vận hành hơn 425 km.
Phiên bản mặc định của Audi Q4 e-tron có công suất 201 mã lực nhờ mô tơ điện đơn dẫn động trục sau, trong khi bản cao cấp 2 mô tơ có công suất 295 mã lực (nhưng tầm vận hành giảm một chút còn khoảng gần 420 km). Ngoài ra, xe mặc định hỗ trợ công nghệ sạc nhanh lên 80% trong 36 phút.
Nội thất giàu công nghệ và cũng rất đặc trưng của Audi trên Q4 e-tron - Ảnh: Audi
Đối thủ chính của Audi Q4 e-tron trên thị trường sẽ là Mercedes-Benz EQB lớn, mạnh nhưng cũng đắt hơn một chút (55.750 USD).
Audi sẽ bổ sung thêm một mẫu SUV cỡ lớn nữa trong tương lai gần với tên sử dụng được cho là Q9.
Xem thêm: mth.19782608120012202-oan-cum-iot-er-es-idua-auc-tahn-er-neid-ex/nv.ertiout